Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 20/1/2010 8:12'(GMT+7)

VFF đạt được thỏa thuận chung với ông Calisto

Bản hợp đồng sắp ký với VFF của huấn luyện viên Calisto có thời hạn 3 năm từ 2010-2013. (Ảnh: Phạm Văn Kiên/TTXVN)

Bản hợp đồng sắp ký với VFF của huấn luyện viên Calisto có thời hạn 3 năm từ 2010-2013. (Ảnh: Phạm Văn Kiên/TTXVN)

Nếu không có gì thay đổi, hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Calisto sẽ chính thức được ký kết vào đầu tháng 2/2010.

Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, về cơ bản, những nguyên tắc, nội dung lớn của bản hợp đồng có thời hạn 3 năm giữa VFF và ông Calisto đã được thống nhất. Tuy nhiên, sở dĩ hợp đồng vẫn chưa được ký kết bởi còn 1 số điều khoản chưa rõ về luật cần nhờ tới sự tư vấn của các luật sư.

Theo đó, huấn luyện viên Calisto sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia thêm 3 năm (từ 2010-2013). Trong thời gian này, huấn luyện viên Calisto toàn tâm toàn lực cống hiến cho đội tuyển quốc gia, hướng tới chinh phục những mục tiêu mới của đội tuyển trên đấu trường quốc tế.

Liên quan đến bản hợp đồng giữa huấn luyện viên Calisto và câu lạc bộ Đồng Tâm Long An có hiệu lực đến tháng 4/2011, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết, VFF đã có buổi làm việc với ông Võ Quốc Thắng (Chủ tịch câu lạc bộ Đồng Tâm Long An) và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của Đồng Tâm Long An trong vấn đề VFF tái ký hợp đồng với huấn luyện viên Calisto.

Phía Đồng Tâm Long An chỉ yêu cầu huấn luyện viên Calisto dốc toàn lực cho đội tuyển quốc gia mà không kiêm nhiệm công việc ở bất cứ câu lạc bộ nào khác. Đó cũng là quan điểm của VFF đối với vấn đề này.

Nhằm tận dụng, phát huy khả năng và chất xám của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, VFF cũng sẽ trao vai trò tư vấn, định hướng các đội tuyển trẻ cho huấn luyện viên Calisto. Trên tinh thần này, huấn luyện viên Calisto sẽ có tiếng nói quan trọng đối với các đội tuyển trẻ cả trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại các giải quốc tế.

Trong bản Dự thảo hợp đồng, VFF không đưa ra chỉ tiêu thành tích cụ thể đối với huấn luyện viên Calisto mà chỉ đưa ra những mục tiêu cần cố gắng phấn đấu.

Lý giải về điều này, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng nói: “Chúng tôi hiểu rằng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia là một nghề khó khăn và nếu đưa ra đòi hỏi bắt buộc phải thực hiện thành công một nhiệm vụ nào đó thì sẽ gây khó khăn và sức ép đối với họ. Việc nên làm là xác định rõ ràng mục tiêu và cùng cố gằng phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Đó cũng là cách làm thông thường của các quốc gia khác trong ký kết hợp đồng với huấn luyện viên trưởng”.

Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng cho biết, mặc dù VFF và huấn luyện viên Calisto đã đạt được tiếng nói chung đối với bản dự thảo hợp đồng, nhưng VFF cũng đã chuẩn bị các phương án dự phòng trong trường hợp vì một lý do nào đó mà bản hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên Calisto không thành hiện thực.

Theo kế hoạch, ngày 24/1 tới, huấn luyện viên Calisto sẽ trở về Bồ Đào Nha nghỉ phép và đón nhận Huân chương công trạng hạng Nhất do Chính phủ Bồ Đào Nha trao tặng vì những đóng góp của huấn luyện viên Calisto đối với bóng đá Việt Nam.

Ông Calisto sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 2/2010. Sau khi nhận được tư vấn đầy đủ của các luật sư về những vấn đề liên quan đến luật pháp còn khúc mắc trong dự thảo hợp đồng, VFF và huấn luyện viên Calisto sẽ chính thức đặt bút ký kết bản đồng mới có hiệu lực trong 3 năm, từ 2010-2013./.

Nam Anh (Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất