Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 23/6/2012 17:47'(GMT+7)

Đình chi công tác y, bác sĩ ca trực để xảy ra tử vong bé sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi

 

Theo giám đốc Sở Y tế, sau khi kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng y, bác sĩ có liên quan để xảy ra tử vong bé sơ sinh con của sản phụ Vân Anh, Sở sẽ nghiêm khắc xử lý kỷ luật theo quy định của ngành. Đối với những y, bác sĩ đã vi phạm y đức, nghề nghiệp nhiều lần thì sẽ bị xử lý theo pháp luật...

Như báo NDĐT đã đưa tin : Sáng 22-6, bé trai sơ sinh con của sản phụ Trần Thị Vân Anh, ngụ ở tổ 14, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi đã tử vong sau nhiều giờ được cứu chữa tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Theo Bác sĩ Huỳnh Ngọc Thanh- Trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi xác định: Ngay sau khi bác sĩ Tuấn báo cáo tình trạng nguy cấp của sản phụ Vân Anh, tôi đã tức tốc đến hội chẩn và xác nhận tình trạng suy thai của sản phụ. Do đó, tôi quyết định đưa vào phòng mổ gấp. Bé trai ra khỏi bụng mẹ, cháu có dấu hiệu tím tái.

Khi đem trẻ đi siêu âm thì phát hiện cháu đã nuốt một lượng nước ối lớn có chứa phân xu, gây tràn dịch màn phổi, ngạt thở. Ngay sau đó, tôi đã thực hiện sơ cứu cho cháu và lập tức phối hợp với Khoa nhi để đưa bé vào phòng cấp cứu Khoa nhi của bệnh viện. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ sáng 22-6, cháu bé không qua khỏi sau nhiều giờ được cứu chữa

Đây là trường hợp thứ 3 thai nhi chết tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trong hai tháng gần đây đã làm cho nhân dân bức xúc về trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ ở đây.

MINH TRÍ/Nhân Dân 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất