Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 9/5/2011 20:10'(GMT+7)

Djokovic truất ngôi Nadal trên sân đất nện

Novak Djokovic đang ở phong độ đỉnh cao

Novak Djokovic đang ở phong độ đỉnh cao

Cuộc đọ sức giữa 2 tay vợt hay nhất thế giới hiện nay, Novak Djokovic và Rafael Nadal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết giải quần vợt Madrid Open thực sự mãn nhãn.

Từ nhiều năm qua, Nadal được xem là một quyền lực “bất khả xâm phạm” trên mặt sân đất nện, khi anh giành chức vô địch ở hầu như mọi giải đấu mình tham dự trên mặt sân này. Ưu thế tuyệt đối của tay vợt Tây Ban Nha khiến người ta gán cho anh biệt danh “Ông Vua trên mặt sân đất nện”, tuy nhiên, hôm qua, vị vua ấy đã bị truất ngôi trong trận chung kết Madrid Open. Người làm được điều đó là Novak Djokovic, người đã thay thế Federer trở thành kỳ phùng địch thủ mới của Nadal.

Djokovic là người khởi đầu trận đấu tốt hơn và anh dẫn Nadal đến 4-0. Tuy nhiên, Nadal sau đó đã cho thấy khả năng thi đấu trên sân đất nện tuyệt vời như thế nào khi san bằng tỉ số 5-5. Nhưng Djokovic không hề nao núng mà vẫn thi đấu tốt để giành thêm một break và kết thúc set 1 với tỉ số 7-5. Sang séc thứ 2 vẫn là thế trận giằng co giữa 2 tay vợt, chỉ đến game thứ 10 Djokovic mới giành được thêm 1 break để kết thúc set đấu với tỉ số 6-4, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 để đăng quang tại Madrid Open, đồng thời nâng chuỗi trận bất bại từ đầu mùa của anh lên con số 32./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất