Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 6/5/2011 21:20'(GMT+7)

Sơ kết giai đoạn 1 các giải bóng đá quốc gia 2011: Nhiều bước tiến tích cực

Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho rằng, những bước tiến đáng khích lệ là nền tảng quan trọng cho một nền bóng đá chuyên nghiệp. “Đây là thành quả của sự nỗ lực từ các câu lạc bộ, đội ngũ trọng tài, giám sát cũng như các thành viên Ban tổ chức giải và Ban tổ chức các trận đấu. Về cơ bản, chất lượng chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức đã có tiến bộ và tạo đòn bẩy cho sự phát triển của các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp. Kết quả này, tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn của LĐBĐVN trong quá trình chuyên nghiệp hoá hệ thống quản lý và điều hành từ cấp CLB đến BTC giải…” ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài những bước tiến về chuyên môn, giai đoạn lượt đi cũng ghi nhận sự ổn định về số lượng khán giả với trung bình hơn 8 ngàn người/trận tại giải Vô địch Quốc gia Eximbank và hơn 2 ngàn người/trận tại giải Hạng Nhất Quốc gia-Cúp Tôn Hoa Sen. Đặc biệt, năm 2011 là năm đầu tiên thực hiện hợp đồng hợp tác khai thác bản quyền truyền hình các trận đấu của V League và Giải Hạng Nhất Quốc gia, Ban tổ chức và Tiểu ban tiếp thị tài trợ đã có sự phối hợp chặt chẽ với các CLB và đối tác là Công ty Cổ phần truyền thông An Viên, hợp tác tốt với các đài truyền hình nên số lượng các trận đấu của các giải chuyên nghiệp được truyền hình trực tiếp tăng 140% so với năm 2010.

Bên cạnh những thành công đạt được, BTC giải cũng thẳng thắn ghi nhận những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, trong đó đáng lưu ý là vẫn còn hiện tượng bạo lực sân cỏ, hiện tượng một số cầu thủ phản ứng quyết liệt và hành động phi thể thao phản ứng trọng tài làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Giải. Thậm chí có cầu thủ biểu hiện sự thiếu tôn trọng đối thủ trên sân có những hành vi ác ý đối với đối phương vượt ngoài các quy định xử phạt của Luật thi đấu nên bị áp dụng các biện pháp kỷ luật nặng theo Quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, một vài huấn luyện viên có những phát biểu thiếu tính xây dựng, không phù hợp với nguyên tắc xử sự trong bóng đá chuyên nghiệp làm ảnh hưởng đến uy tín của Giải. Ban kỷ luật sẽ kiên quyết xử lý các vi phạm trong phát ngôn của các huấn luyện viên trong thời gian tới nếu xác định được sự việc đúng như phản ánh.

Đối với công tác trọng tài, theo đánh giá của Chủ tịch Hội đồng trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi, nhìn chung, trong điều kiện các CLB có sự cạnh tranh quyết liệt qua từng trận đấu, nhiều trận có tính chất phức tạp, tạo nhiều áp lực, tuy nhiên lực lượng trọng tài và trợ lý trọng tài đã hoàn thành tương đối tốt nhiệm vụ.

Nhằm đảm bảo tốt hơn công tác trọng tài, Hội đồng trọng tài quốc gia và Ban tổ chức Giải sẽ tổ chức đợt tập huấn giữa giai đoạn để kịp thời uốn nắn, rút kinh nghiệm các sai sót của trọng tài trong giai đoạn I (sẽ được tổ chức từ ngày 9-11/5/2011 tại Đà Nẵng) để chuẩn bị kỹ về chuyên môn và tư tưởng trước giai đoạn lượt về căng thẳng và phức tạp hơn.


Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuẩn bị của các CLB tham dự giải, dù mùa bóng 2011 mới đi được nửa chặng đường nhưng tại Hội nghị sơ kết, BTC đã sớm công bố dự kiến phân bổ thời gian thi đấu của năm 2012. Theo đó, giải VĐQG Eximbank 2012 sẽ khai mạc vào ngày 18/12/2011 và kết thúc vào ngày 21/7/2012. Giải HNQG-Cúp Tôn Hoa Sen 2012 sẽ khởi tranh vòng đấu đầu tiên vào ngày 17/12/2011 và kết thúc vào ngày 20/7/2012. Trận Siêu Cúp QG được tổ chức vào ngày 3/12/2011./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất