Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 5/12/2011 22:42'(GMT+7)

Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh tiếp xúc cử tri

Cử tri bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua; khẳng định, kỳ họp thứ 2, các đại biểu Quốc hội đã làm việc với tinh thần trách nhiệm, chất vấn thẳng thắn những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề xã hội bức xúc như: Tình trạng ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản trái phép, tại nạn giao thông tăng... Cử tri Bình Dương đề nghị Nhà nước có chính sách phù hợp dành cho người có công với cách mạng, bình ổn giá cả thị trường, bảo vệ môi trường, hạn chế tai nạn giao thông, giảm tình trạng ngập lụt ở các thành phố lớn hiện nay..

Cử tri tỉnh Tuyên Quang đề nghị Quốc hội, Chính phủ bổ sung các chính sách hỗ trợ đối với những hộ vừa thoát nghèo, cận nghèo để việc giảm nghèo được bền vững, tránh tình trạng các hộ dân nghèo không muốn thoát nghèo để vẫn được Nhà nước hỗ trợ; có giải pháp đồng bộ về lao động, việc làm để ổn định cuộc sống cho người dân tái định cư khi chuyển đến nơi ở mới để xây dựng Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, đất sản xuất ít và bạc màu, thiếu nước sinh hoạt...

Cử tri tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm đến vấn đề quản lý tài nguyên và môi trường, quản lý và ngăn chặn tình trạng khai thác than trái phép gây thất thoát nguồn tài nguyên của quốc gia, bảo vệ môi trường trên biển tránh tận diệt những loài hải sản bằng kích điện...

Tại các điểm tiếp xúc, c ác ĐBQH đã trả lời một số vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại để trình lên Quốc hội và các ngành có liên quan xem xét giải quyết./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất