Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 24/3/2014 8:29'(GMT+7)

Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long và Nhà máy X55 Hải quân giao lưu, về nguồn

Ngày 22/3/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long phối hợp với Nhà máy X55 Hải quân tổ chức chuyến về nguồn, giao lưu giữa tuổi trẻ hai đơn vị tại các khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long và Đại tá Hồ Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Nhà máy X55 Hải quân cùng tham dự sự kiện này.

Đoàn đã đến thắp hương, viếng cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng tại Khu tưởng niệm thuộc xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, đồng chí Trần Văn Thành - Tỉnh uỷ viên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long và Đại tá Hồ Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Nhà máy X55 Hải quân cùng các thành viên trong đoàn đã tưới nước cho những cây bàng vuông - được chiết từ cây mẹ ở đảo Sinh Tồn về trồng trong khuôn viên khu tưởng niệm, như một biểu tượng của biển, đảo, nhằm tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, thực hiện chủ trương “Đưa biển đảo về gần hơn với quê hương Vĩnh Long”.

Rời huyện Long Hồ, đoàn về nguồn xuôi theo Quốc lộ 53 hướng Trà Vinh để đến viếng, thắp hương cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và tham quan Khu lưu niệm ông. Đây là một quần thể di tích liên kết với cụm di tích Nam kỳ Khởi nghĩa và tượng Lê Cẩn - Nguyễn Giao toạ lạc tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Cũng trong khuôn viên Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, hơn 40 đoàn viên thanh niên của hai đơn vị đã cùng tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, tìm hiểu kiến thức dưới hình thức giải ô chữ, đoán hình nền và trò chơi âm nhạc với chủ đề biển, đảo Việt Nam, sự kiện chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” cũng như tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt; những người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Tuấn Kiệt - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long bày tỏ hy vọng với những kết quả công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo và những tình cảm đã được vun đắp giữa hai đơn vị thời gian qua, sẽ được tiếp tục phát huy trong thời gian tới. Đặc biệt là tuổi trẻ hai đơn vị, qua những cuộc giao lưu, về nguồn, càng gắn bó nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, cũng như phong trào thanh niên tại mỗi đơn vị.

Việc tổ chức về, nguồn, giao lưu giữa tuổi trẻ hai đơn vị đã trở thành hoạt động thường niên của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Long và Nhà máy X55 Hải quân từ năm 2012 đến nay, với mục đích vừa thực hiện những nội dung đã ký kết của kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo hàng năm, vừa tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, vun đắp tình cảm gắn bó giữa tuổi trẻ hai đơn vị./.
Quang Chiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất