Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 11/3/2014 22:54'(GMT+7)

Gia Lai: Nâng cao bản lĩnh chính trị, đẩy lùi tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và trong xã hội

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TH)

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TH)

Chiều ngày 11/3, đoàn đại biểu Tạp chí Tuyên giáo do đồng chí Phan Xuân Thủy, Vụ trưởng, Trưởng đại diện cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tại miền Trung – Tây Nguyên (T26), đại diện Tạp chí Tuyên giáo tại miền Trung Tây Nguyên dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thu Dung, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã báo cáo một số những kết quả nổi bật của công tác tuyên giáo Gia Lai trong năm 2013.

Năm 2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã xác định và triển khai chủ đề “Năm cơ sở”, được các địa phương đánh giá cao và tích cực hưởng ứng, với nhiều cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền về công tác tuyên giáo được nâng lên. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo, phối hợp với các ngành, các cấp để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết nhanh những vấn đề bức xúc trong nhân dân; chăm lo quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp; tập trung nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất cho các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện.

Tiến tới chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), Ban Tuyên giáo Tỉnh đã phát động, tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “60 năm – Âm vang Điện Biên”, được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong, ngoài tỉnh tham gia. Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (10/12/1945-10/12/2013), Ban đã tổ chức chương trình giao lưu “Sáng mãi niềm tin”, gắn với tuyên truyền trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 
 Bài dự thi Cuộc thi tìm hiểu 60 năm - Âm vang Điện Biên do 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phát động (Ảnh: TH)

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xử lý văn bản đi, đến; chuyển tải văn bản hướng dẫn, tài liệu nghiên cứu, học tập tuyên truyền… trong lĩnh vực công tác tuyên giáo, góp phần rút ngắn thời gian tiếp cận thông tin, tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh các ấn phẩm hiện có, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xuất bản Bản tin sinh hoạt nhân dân 2 tháng/số để phục vụ công tác tuyên truyền tại các thôn, làng, tổ dân phố. Xuất bản Cẩm nang tuyên giáo cơ sở, đây là tiền đề để hình thành tủ tài liệu nghiệp vụ tuyên giáo cơ sở trên trang tin điện tử của Ban.

Công tác tập huấn, mở rộng đối tượng bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo được tăng cường. Các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ giảng dậy lý luận chính trị cho giảng viên kiêm chức cấp huyện, bồi dưỡng nghiệp vụ Báo cáo viên – tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội, lớp tập huấn công tác tuyên giáo cho cán bộ Mặt trận và các đoàn thể cấp huyện và cơ sở được mở ra, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ tuyên giáo.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã triển khai giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm, giao ban cụm thi đua công tác tuyên giáo tại 4 địa phương được cán bộ, đảng viên đánh giá cao. Ban Tuyên giáo đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên trực tuyến vào tháng 9/2013; hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết 21-NQ/TW  về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2012-2020.

Với chủ đề “Nâng cao bản lĩnh chính trị, đẩy lùi tiêu cực trong cán bộ, đảng viên và trong xã hội”, trong năm 2014, toàn ngành quyết tâm thực hiện thắng lợi 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đáng chú ý là các nhiệm vụ: Nghiên cứu, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức quán triệt, học tập và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai có hiệu quả ở từng địa phương, đơn vị, các cấp, các ngành thực hiện chủ đề năm 2014 “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, tạo bước đột phá trong nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên. Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ theo chuyên đề cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo, báo chí, văn nghệ sỹ, đội ngũ báo cáo viên, nhất là các đồng chí đồng bào dân tộc thiểu số. Tham mưu, củng cố, kiện toàn kịp thời đội ngũ báo cáo viên các cấp theo hướng đảm bảo chất lượng; củng cố tổ chức bộ máy Ban Tuyên giáo các cấp đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng. Nâng cao chất lượng giao ban công tác tuyên truyền, định hướng công tác báo chí hàng tháng. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Ban với các cơ quan liên quan, nhất là các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước nhằm tăng cường thông tin, định hướng dư luận trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên tất cả các lĩnh vực.

Thay mặt đoàn cán bộ Tạp chí Tuyên giáo, đồng chí Phan Xuân Thủy đã chúc mừng những kết quả đạt được của công tác tuyên giáo năm 2013 của Gia Lai, đồng chí cũng nhấn mạnh những kinh nghiệm quý trong quá trình triển khai nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai cần được tuyên truyền trên các ấn phẩm của Tạp chí Tuyên giáo, để các địa phương, đơn vị khác tham khảo.

Các thành viên trong đoàn công tác của Tạp chí Tuyên giáo cũng bày tỏ mong muốn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai sẽ có thêm nhiều cộng tác viên viết tin, bài cho Tạp chí để kịp thời phản ánh những hoạt động tuyên giáo cơ sở một cách sinh động, kịp thời, góp phần thông tin, tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác tuyên giáo toàn ngành năm 2014.

* Cùng ngày, đoàn cán bộ Tạp chí Tuyên giáo đã tham dự Hội nghị cán bộ toàn tỉnh nghe báo cáo chuyên đề về tình hình kinh tế năm 2014, triển vọng 2015 và tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất