Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Năm, 27/7/2017 23:51'(GMT+7)

Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương: Tri ân các gia đình có công với cách mạng

Đoàn tới thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp

Đoàn tới thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp

Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã tới thăm và tặng quà 2 gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Kiến Thụy, TP. Hải Phòng. Đó là gia đình cụ Đồng Văn Cáp (95 tuổi), là bố liệt sỹ, tại thôn Đông Tác 1, xã Đại Hợp và gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp (92 tuổi) thôn Lê Xá, xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng. 

Chia sẻ tại buổi tri ân, thay mặt Đoàn, đồng chí Hà Dũng Hải, Đảng ủy viên, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: “Tuy những món quà tặng các gia đình chính sách và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng ngày hôm nay giá trị không lớn về vật chất nhưng đó là tình cảm, tấm lòng của tập thể đoàn viên, thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng. Chúng tôi cũng mong muốn bày tỏ tình cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó, động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Đây cũng là những việc làm hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với thân nhân của các liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc”.

 
Đoàn tới thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Họp

 

 
Đoàn tới thăm gia đình  cụ Đồng Văn Cáp (95 tuổi)

Cũng trong chuyến đi, Đoàn Thanh niên Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh đã tới dâng hương tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh - Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng và là Tổng biên tập đầu tiên của báo Lao động...; dâng hương tại địa danh “Bến tàu không số”, điểm khởi đầu của con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển, tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

 
Đoàn dâng hương tại tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

 

 
 Đoàn dâng hương tại địa danh Bến tàu không số

 

 
Giao lưu bóng đá giữa hai đoàn Thanh niên

 

Từ năm 2001 đến nay, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh quan tâm đầu tư xây dựng phòng học, trang thiết bị. Từ chỗ chỉ có những phòng học cấp 4 không đủ tiêu chuẩn, đến nay, nhà trường xây dựng được 3 dãy nhà tầng khang trang hiện đại, khu làm việc của văn phòng, các phòng học bộ môn với các trang thiết bị hiện đại. Năm 2004, diện tích đất được mở rộng lên 2,5 ha, đạt chuẩn quốc gia về diện tích. Trường xây dựng khu nhà công vụ dành cho giáo viên với 8 phòng và 1 hội trường hiện đại. Cảnh quan nhà trường được xây dựng xanh, sạch, đẹp.

Cơ sở vật chất từng bước hiện đại đã hỗ trợ hiệu quả cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Chất lượng dạy và học của trường tăng lên rõ rệt sau mỗi năm. Số học sinh có học lực khá, giỏi bình quân hằng năm đạt  tỷ lệ hơn 60%; hơn 85% số học sinh xếp loại đạo đức tốt. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT hằng năm bằng và vượt mặt bằng chung của thành phố. Trong 3 năm gần đây, trường có nhiều đổi mới trong việc đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi và nâng cao chất lượng đào tạo học sinh đại trà. Để nâng cao tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đối với khối lớp 12, trong năm học, trường tổ chức 4 kỳ thi kiểm tra, phân loại học sinh. Những học sinh không đủ điều kiện thi đỗ tốt nghiệp được tập hợp  vào một lớp học thêm, nhà trường cử giáo viên có kinh nghiệm phụ đạo, giúp các em củng cố, nắm vững kiến thức cơ bản. Nhờ vậy, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh nhà trường nâng lên rõ rệt. Song song với đó, trường quan tâm đến việc đào tạo học sinh giỏi. Từ khối lớp 10, trường tổ chức các lớp bồi dưỡng học sinh giỏi, học 3 buổi/ tuần. Khoảng 3 năm gần đây, trung bình mỗi năm, nhà trường có từ 10 đến 17 học sinh đoạt giải cấp thành phố. Hằng năm có học sinh trong đội tuyển tham dự thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt hơn 25%.   

Năm học 2016-2017, trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Đó là tiếp tục triển khai tích cực và hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”. Nhà trường tiếp tục tổ chức các hoạt động theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo của học sinh; khuyến khích phát triển “Văn hóa đọc” cho học sinh. Tổ chức tốt hoạt động “Tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới. Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục. Giáo dục truyền thống nhà trường, quê hương, đất nước thông qua các hoạt động tập thể, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. 
 

PV

 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất