Thứ Hai, 23/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Sáu, 3/8/2012 17:38'(GMT+7)

Doanh nghiệp nhà nước và vai trò kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN

Đoàn Chủ tịch Hội thảo

Đoàn Chủ tịch Hội thảo

Chiều nay (3/4), tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phối hợp với Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Doanh nghiệp nhà nước và vai trò kinh tế Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” . Tham dự Hội thảo có gần 100 đại biểu đại diện của các cơ quan đồng tổ chức Hội thảo và các nhà khoa học, các nhà doanh nghiệp đến từ các ban, bộ ngành Trung ương, Hà Nội, tỉnh Hải Dương, các Viện nghiên cứu, các trường Đại học, các hiệp hội, doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty và các cơ quan thông tấn báo chí. Hơn 30 bản tham luận đã được gửi tới Hội thảo.



GS.TS. Phùng Hữu Phú khai mạc Hội thảo

Trong diễn văn khai mạc, GS. TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương nhấn mạnh vị trí và tầm quan trọng của Hội thảo, đồng thời đề ra yêu cầu: Hội thảo có thể đề cập đến nhiều vấn đề, từ nhiều góc tiếp cận, nhưng để thống nhất trong thảo luận, trao đổi và cũng để phù hợp với yêu cầu tổng hợp, chắt lọc các ý kiến tư vấn có chất lượng về lý luận và thực tiễn cho Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng vào tháng 10 tới. Hội thảo tập trung bàn sâu vào ba vấn đề chính: 1) Đổi mới nhận thức về DNNN trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 2) Những vấn đề cơ bản, cấp thiết đặt ra trong quá trình tái cấu trúc DNNN hiện nay. 3) Vai trò, trách nhiệm của Đảng và Nhà nước đối với công cuộc tái cấu trúc DNNN.

Với kỳ vọng, sẽ là diễn đàn khoa học đầy cảm hứng cho những ý tưởng, những đề xuất có giá trị cao cả về lý luận và thực tiễn cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đồng thời là một không gian văn hóa, khơi nguồn sự cộng cảm, chia sẻ, cùng chung trách nhiệm giữa những người hoạt động trên ba lĩnh vực: Doanh nghiệp  - Quản lý - Khoa học, vốn rất gần gũi và cần phải luôn luôn gần gũi bên nhau, Hội thảo sẽ không nặng về trình bày các bản báo cáo tham luận mà dành nhiều thời gian trao đổi, đối thoại chân thành, cởi mở và thật sự dân chủ với trách nhiệm cao nhất, đáp ứng mục tiêu và tính chất quan trọng của Hội thảo.

Hội thảo diễn ra trong chiều nay và ngày mai (4/8).

Phương Vinh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất