Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 4/9/2013 11:17'(GMT+7)

Doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng sự phát triển kinh tế Việt Nam

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong Hội nghị giữa lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh với các nhà đầu tư nước ngoài diễn ra ngày 30/8, Bà Nicola Connolly, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN EuroCham cho biết, mặc dù kinh tế Việt Nam có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên có trên 80% số DN trong Hiệp hội đang hoạt động tại Việt Nam không có ý định di dời và đầu tư sang quốc gia khác.
Theo kết quả khảo sát chỉ số kinh doanh của các DN châu Âu tại Việt Nam được công bố ngày 27/8: Chỉ số môi trường kinh doanh duy trì ở mức trung bình nhưng lòng tin về triển vọng kinh tế vẫn được tiếp tục.
Triển vọng kinh tế trong tương lai được đánh giá sẽ tiếp tục cải thiện với lượng phản hồi từ các DN tích cực tăng lên 51% so với mức 43% của quý 2 và 30% của quý 1/2013. Đây là một sự minh chứng rõ ràng cho việc các DN hội viên của EuroCham cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam và điều này liên hệ mạnh mẽ đến hi vọng vào việc cải thiện môi trường kinh doanh từ kết quả phiên rà soát chính sách thương mại của Việt Nam tại WTO trong tháng 9 năm nay. Các DN hi vọng doanh thu tiếp tục được cải thiện ở mức tăng 53% đến 61%.
Ông Paik In Ki, Trưởng Ban hỗ trợ kinh doanh, Hiệp hội DN Hàn Quốc cho biết, hiện nay Việt Nam đang là điểm đến của nhiều DN Hàn Quốc. Trong thời gian tới Việt Nam cần đẩy mạnh phát triển các ngành có thế mạnh về xuất khẩu như dệt may, giày da, nông sản, cũng như tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.
Ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành Hiệp hội DN Mỹ nhận định, sau khi Hiệp định TPP được ký kết, Việt Nam sẽ thu hút vốn đầu tư của nhiều DN nước ngoài, trong đó có các DN Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam - Hoa Kỳ có thể đạt trên 60 tỷ USD vào năm 2020.
Tuy nhiên ông Herb Cochran cùng đại diện các nhiều Hiệp hội DN nước ngoài cho rằng, để là điểm đến hấp dẫn, thu hút đầu tư FDI thì Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng cần khắc phục và nâng cấp các vấn đề về điện, cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng lao động. Cũng theo đánh giá của bà Nicola Connolly, Phó Chủ tịch Hiệp hội DN EuroCham, có khoảng 65% số lao động của Việt Nam đang còn thiếu kỹ năng để có thể đáp ứng yêu cầu công việc.
Để giúp Việt Nam nâng cao chất lượng lao động, ông Herb Cochran cho hay, Hiệp hội DN Mỹ sẽ đẩy mạnh mô hình liên minh giáo dục trong đại học tại Việt Nam, mục tiêu đến năm 2017 có thể xây dựng được một lượng lớn lao động kỹ thuật cao, đáp ứng được yêu cầu công việc./.

Theo chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất