Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 16/2/2011 20:20'(GMT+7)

Đội tuyển bơi lội Việt Nam năm 2011: Kỳ vọng vào lớp trẻ

(Ảnh minh hoạ)

(Ảnh minh hoạ)

Nhiều gương mặt trẻ triển vọng

Để chuẩn bị cho SEA Games lần này, ĐT bơi lội đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ khi rất nhiều gương mặt trẻ tài năng đang bước vào độ chín. Đây có thể được xem là bước đột phá với bơi lội VN bởi nhiều năm qua, chúng ta vẫn chỉ chủ yếu trông chờ vào những kình ngư lớn tuổi như Hữu Việt, Huy Long, Thái Nguyên...

Hai gương mặt trẻ lần đầu góp mặt là Ngọc Yến và Thành Nguyện đang rất được chờ đợi sẽ làm nên bất ngờ tại SEA Games năm nay. Ngọc Yến bất ngờ được chọn và đào tạo ở nội dung sở trường 800m, nội dung mà lần đầu tiên VN đăng ký tham dự tại đấu trường SEA Games. Được chuyên gia Guo Ruishan trực tiếp kèm cặp, thành tích trong tập luyện gần đây cho thấy Yến hoàn toàn có quyền mơ về một tấm huy chương tại SEA Games năm nay.

Trong khi đó, kình ngư trẻ Thành Nguyện lại hứa hẹn một tương lai sáng sủa khi có thể hình lý tưởng (cao 1m90). Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là 2 gương mặt đang “làm mưa làm gió” tại các giải đấu trong nước là Hoàng Quý Phước và Nguyễn Thị Kim Tuyến. Tại ĐH TDTT toàn quốc, Kim Tuyến giành 11 HCV trong tổng số 15 nội dung tham dự, trong đó phá 7 KLQG. Các thành tích của Tuyến đều tiệm cận với nhóm tranh chấp huy chương khu vực. Quý Phước cũng xuất sắc không kém khi ngày càng nâng cao thành tích ở các cự ly ngắn. Tại ĐH TDTT toàn quốc, 2 tấm HCV ở nội dung 100m tự do và 100m bướm đều vượt qua thành tích HCB SEA Games 25. Cụ thể 100m tự do, Phước đạt 50”92 (HCB SEA Games là: 50”96), ở 100m bướm, Phước đạt 54”47 (55”53).

Cơ hội chinh phục vòng loại Olympic 2012

Theo kế hoạch, ĐT bơi lội sẽ có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm tại Trung Quốc vào ngày hôm nay. Với nhiều mục tiêu quan trọng trong năm, bên cạnh việc tập huấn theo kế hoạch của địa phương, các tuyển thủ cũng nhận được sự quan tâm lớn của ngành thể thao. Cụ thể, đội tuyển sẽ có 3 đợt tập huấn nước ngoài: đợt đầu từ ngày 15/2 đến 30/7; đợt 2 từ 1/8 đến 30/9 và đợt cuối từ tháng 9 đến sát ngày diễn ra SEA Games 26.

Đây đều là những đợt tập huấn nhằm chuẩn bị cho 3 giải đấu quốc tế lớn trong năm là Singapore mở rộng (tháng 6), giải VĐTG vào tháng 7 tại Thượng Hải (Trung Quốc) và giải Hong Kong mở rộng (tháng 9). Đây là những giải sẽ xét chuẩn tham dự Olympic. Ngoài ra, SEA Games 26 diễn ra ở Indonesia cũng vừa được Liên đoàn Bơi lội thế giới đưa vào danh sách xét chuẩn vòng loại Olympic 2012. Vừa có cơ hội giành vé tham dự Olympic, vừa chuẩn bị cho SEA Games 26, năm 2011 là một năm vô cùng bận rộn với bơi lội VN./.

(Theo: tintucthethao)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất