Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 15/2/2011 20:48'(GMT+7)

Ước vọng đầu năm

Nhiệm vụ của ông Calisto là đưa đội tuyển U23 giành HCV ở SEA Games 26

Nhiệm vụ của ông Calisto là đưa đội tuyển U23 giành HCV ở SEA Games 26

Vòng quay của trái bóng tròn vẫn cứ thế lăn, ngay những ngày đầu năm mới Tân Mão, hàng loạt trận cầu quyết liệt và đẹp mắt đã diễn ra, báo hiệu cho một năm mới với nhiều sự kiện của bóng đá Việt Nam. Sông Lam Nghệ An đánh bại Sài Gòn Xuân Thành, ý chí và lòng quyết tâm, màu cờ sắc áo đã tạm thời chiến thắng trước sức mạnh của một đội hình được đầu tư khủng. Trận đấu Bình Dương và Navibank Sài Gòn đã kết thúc với việc thắng thua được phân định bởi loạt penalty thứ 10. Thanh Hóa bằng lối chơi tập thể gắn kết đã đánh bại được Ninh Bình để đi tiếp cũng trên loạt “đấu súng” cân não.

Những trận cầu không khoan nhượng kể trên là ở Cup Quốc gia, cái Cup mà dân cầu thủ vẫn nói là “né cho lành”. Cup Quốc gia lên giá, 2 đại diện của Việt Nam là SLNA và HN T&T đều đặt quyết tâm đá hết mình ở AFC Cup để những đại diện Việt Nam không còn bị mất mặt ở sân chơi châu lục. Hàng loạt những tín hiệu tốt lành, đầu có xuôi thì đuôi mới lọt.

Ngày 11/11/2011, SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc tại Indonesia, và trên tất cả, người hâm mộ Việt Nam lại kỳ vọng vào tấm HCV SEA Games, thành tích mà bóng đá Việt Nam vẫn chưa có được sau hàng loạt lần về nhì ở phút chót. Những ký ức thất bại được gợi lại, chung kết SEA Games 25, ĐT U23 đã chơi cực hay nhưng rồi thua 0-1 trước Malaysia ở trận chung kết. Thầy phù thủy Rajagobal vẫn cứ là “khắc tinh” của ông Calisto khi chỉ mới đây thôi, ĐT Việt Nam chính thức trở thành cựu VĐ AFF Cup bởi bàn tay của người Mã.

Những người hâm mộ với lòng kiên nhẫn, với niềm tin lớn lao, những người sẵn sàng đội mưa rét để có một tấm vé xem ĐT Việt Nam thi đấu trên sân Mỹ Đình sẽ lại kỳ vọng, và sẽ lại ước mơ. Đến bao giờ thì những con phố khắp Hà Nội hay TP.HCM sẽ lại đông chật rừng người hò reo ăn mừng, với lá Quốc kỳ đỏ thắm tung bay cùng tiếng trống kèn rộn rã?

VFF nhiệm kì thứ VI đã qua 2 năm hoạt động, và sau thất bại ở AFF Cup 2010 vẫn chưa có được thành tích lớn nào. Điều đáng ghi nhận nhất là những người điều hành bóng đá Việt Nam đã có những sự nỗ lực rất lớn và đã có được những sự tiến bộ đáng kể trong việc nâng cao chất lượng của các giải đấu trong nước. Nhưng vẫn như thói quen thường thấy, tất cả đều đánh giá thành tựu đạt được dựa trên thành tích của ĐTQG. Cả VFF và ông Calisto đều nhận ra được những sai lầm, khuyết điểm sau giải đấu thất bại trên sân nhà ở năm vừa qua. VFF vẫn đặt sự tin tưởng lớn nhất vào ông thầy người Bồ Đào Nha. Kế hoạch làm việc, mục tiêu của cả 2 ĐTQG cho năm 2011 đã được thống nhất, trong đó việc tập trung theo kiểu “trại lính” đã không còn. Giải đấu SEA Games 26 vào cuối năm cũng vì thế mà trở thành áp lực, giống như một “canh bạc” quyết định thành - bại tương tự như AFF Cup năm 2008.

Thanh Trung, Thành Lương, Trọng Hoàng… hàng loạt những cầu thủ trẻ vẫn tiếp tục chơi tiến bộ, khẳng định mình trước khó khăn, áp lực. Với những cầu thủ như thế, chúng ta có quyền kì vọng ở một chiến thắng, một tấm HCV bóng đá đầu tiên sau một thời gian quá dài chờ đợi. Khoảng cách của bóng đá Đông Nam Á giờ đã được thu hẹp lại, Philippines hay Lào giờ đây cũng đều là những đối thủ đáng sợ.

Người Việt Nam vốn là những người có chỉ số lạc quan cao nhất trên thế giới. Đầu năm, người hâm mộ vẫn cứ kỳ vọng, vẫn cứ ước mơ, dù rằng bên cạnh đó vẫn có ai đó nói rằng nếu không vô địch SEA Games năm nay được thì… thôi, lại chờ SEA Games sau.

Mùa xuân mang đến sự ấm áp, sắc hoa đào vẫn cứ nồng thắm, ước mơ mang đến thành công và tất cả đều có chung một niềm tin rằng năm Tân Mão sẽ là năm mà bóng đá Việt Nam sẽ thành công, chúng ta sẽ có Vàng bóng đá ở SEA Games./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất