Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 29/8/2012 23:41'(GMT+7)

Đội tuyển Paralympics Việt Nam sẵn sàng ra quân

Đội tuyển cử tạ gồm 4 vận động viên (hai nam, hai nữ) và hai huấn luyện viên (Ảnh: Giaoduc.net)

Đội tuyển cử tạ gồm 4 vận động viên (hai nam, hai nữ) và hai huấn luyện viên (Ảnh: Giaoduc.net)

Sau những ngày tập luyện tích cực, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympics London 2012 đã sẵn sàng ra quân với nhiều kỳ vọng, bởi đây là lần đầu tiên đoàn được tập huấn ở nước ngoài trước khi thi đấu, trong những điều kiện tốt nhất tại các cơ sở thể thao đạt tiêu chuẩn Olympic ở Ireland và ở Anh.

Ông Vũ Thế Phiệt, Phó trưởng đoàn Paralympics Việt Nam cho biết: Qua 3 kỳ đây là lần thứ 4, đợt này chúng tôi rất kỳ vọng đem lại thành tích khả quan, đạt được một số huy chương. Hy vọng có 3 nhân tố, 1 VĐV bơi có 2 thành tích đứng thứ 4 TG, 2 VĐV điền kinh thành tích thứ 5 và thứ 7 thế giới.

Nguyễn Bình An, VĐV cử tạ, tuy gặp một số khó khăn liên quan đến chế độ ăn uống, nhưng cũng không vì thế mà kém phần lạc quan: “Đã chơi thể thao, phấn đấu đạt thành tích tốt, mong muốn mình có huy chương nên chơi hết khả năng”.

Còn Võ Thanh Tùng là VĐV duy nhất đạt 4 chuẩn A, dự thi 4 môn bơi lội và cũng là người đội tuyển đặt nhiều hy vọng: “Được giao trọng trách có khả năng lấy huy chương, đây cũng là ước mơ từ lâu của tôi. Giải lần này tôi đang có cơ hội lớn để tiếp cận huy chương đồng”.

Với Cao Ngọc Hùng, VĐV điền kinh, thi đấu hai môn ném lao và ném đĩa cũng chia sẻ: “Mục tiêu thi đấu là nỗ lực vượt qua thành tích tốt nhât của mình. Hy vọng đạt được huy chương dành tặng cho người thầy của em 20 năm sự nghiệp thể thao, huy chương đầu tiên ở môn điền kinh tầm thế giới”.

Các VĐV Việt Nam đầu tiên tham gia tranh tài tại Paralympics London 2012 sẽ thi đấu vào ngày mai 30/8 (một ngày sau lễ khai mạc) với Nguyễn Văn Phúc (hạng 48 kg nam), Nguyễn Thị Hồng (hạng 40 kg nữ) ở môn cử tạ và Võ Thanh Tùng bơi 50m tự do nam./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất