Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 11/2/2015 8:57'(GMT+7)

Đón năm mới Ất Mùi với muôn sắc pháo hoa

Năm nay, các điểm bắn pháo hoa được các địa phương bố trí khá hợp lý tại nhiều địa điểm trên địa bàn, phù hợp với việc đi lại để người dân có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đẹp nhất. Kinh phí thực hiện bắn pháo hoa chủ yếu được các địa phương huy động từ nguồn xã hội hóa. Theo ghi nhận của phóng viên, các địa phương đã sẵn sàng mọi điều kiện để việc bắn pháo hoa diễn ra an toàn, tiết kiệm, đẹp mắt.

Tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước, vào giây phút thiêng liêng đêm Giao thừa, những màn pháo hoa sẽ tỏa sáng lung linh trên bầu trời Xuân. Đón năm mới Ất Mùi 2015, thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 31 điểm, từ 0h đến 0h15 ngày 19/2; trong đó có các điểm bắn tầm cao tại Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất, Vườn hoa Lạc Long Quân, Hồ Văn Quán và Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; 25 điểm bắn pháo hoa tầm thấp ở các quận, huyện và thị xã. Đặc biệt, đêm Giao thừa năm nay, lần đầu tiên Hà Nội thí điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao tại bãi giữa sông Hồng. Chi phí bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng do các doanh nghiệp tự nguyện đóng góp.

Ở điểm bắn pháo hoa tại bãi giữa sông Hồng, người dân và du khách có thể đứng ở cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, hai bên bờ hữu, tả sông Hồng để ngắm nhìn những màn pháo hoa nghệ thuật và cảm nhận không khí xuân của đất trời trong đêm Giao thừa thiêng liêng.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, sắc xuân phương Nam sẽ thêm phần rực rỡ bởi những chùm pháo hoa được bắn ở tầm cao tại hai điểm là khu vực đầu Đường hầm sông Sài Gòn (Quận 2) và Công viên Văn hóa Gò Vấp. Trong 15 phút, bắt đầu từ thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, những chùm pháo hoa tầm cao sẽ khoe muôn sắc màu trên bầu trời thành phố mang tên Bác. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố còn có 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp với thời lượng từ 10 - 15 phút/điểm tại Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (Quận 9), Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi), Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn), Khu Di tích Lịch sử Láng Le - Bàu Cò (huyện Bình Chánh), Sân bóng đá huyện Cần Giờ, Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11).

Các tỉnh miền núi phía Bắc, đêm Giao thừa đón năm mới Ất Mùi, tại các địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc chào xuân mới, cùng với tiếng sáo, tiếng khèn rộn rã, đồng bào các dân tộc vùng cao cũng háo hức mong đợi thưởng thức những màn pháo hoa lung linh, rực rỡ.

Tỉnh Hà Giang - nơi biên cương địa đầu cực Bắc của Tổ quốc rộn ràng sắc xuân với việc tổ chức bắn pháo hoa tại 8/11 huyện, thành phố trong tỉnh. Với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Hà Giang trên đà phát triển”, ngoài địa điểm trung tâm thành phố Hà Giang, năm nay tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tại 7 huyện, gồm: Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì và Xín Mần trong thời gian 15 phút ở tầm thấp. Nguồn kinh phí bắn pháo hoa được thực hiện theo hướng xã hội hóa, huy động từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại tỉnh Lai Châu, có 90 giàn pháo hoa các loại được bắn trong vòng 15 phút ở trung tâm thành phố Lai Châu, trung tâm huyện biên giới Nậm Nhùn và huyện Than Uyên.

Trên mảnh đất Điện Biên anh hùng, những màn pháo hoa sẽ bung tỏa trên bầu trời trong đêm Giao thừa tại thành phố Điện Biên Phủ, huyện Nậm Pồ - một huyện mới được thành lập năm 2012.

Tại tỉnh Hòa Bình, 11 huyện, thành phố trong tỉnh đều tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, thời gian 15 phút tại khu vực trung tâm thành phố Hòa Bình và trung tâm thị trấn các huyện Đà Bắc, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, Yên Thủy, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Kỳ Sơn, Kim Bôi. Riêng huyện Lương Sơn bắn pháo hoa tại hai điểm ở trung tâm thị trấn và khu vực chợ Bến.

Về với vùng đất Tổ Phú Thọ, đêm Giao thừa đón năm mới Ất Mùi sẽ có 2 điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại thành phố Việt Trì và huyện Cẩm Khê.

Các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng như Hải Dương, Ninh Bình cũng đều tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp hoặc bắn pháo bông tại một số địa điểm như thành phố Ninh Bình, thành phố Hải Dương để đón chào năm mới.

Tại thành phố Cảng Hải Phòng, những màn pháo hoa lung linh, đặc sắc sẽ bừng sáng trên bầu trời đêm Giao thừa tại 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao ở bờ hồ Tam Bạc và bờ hồ An Biên. Ngoài ra, 11 quận, huyện của Hải Phòng cũng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp, tạo điều kiện cho người dân phấn khởi đón Tết, vui Xuân.

Trên vùng đất Mỏ Quảng Ninh, vào thời khắc đón Giao thừa, những giàn pháo hoa tầm cao được bắn tại thành phố Uông Bí trong thời gian 15 phút.

Tỉnh Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi có làn điệu dân ca Ví, Giặm vừa được vinh danh là Di sản phi vật thể của thế giới, đêm Giao thừa đón năm mới Ất Mùi thêm phần ý nghĩa với những màn pháo hoa tỏa sáng tại Công viên Trung tâm thành phố Vinh.

Đến với thành phố bên bờ sông Hàn, đón Xuân Ất Mùi, người dân và du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên diễn ra ở Đà Nẵng mà còn thêm một lần được chứng kiến những sắc màu huyền diệu của pháo hoa từ 4 điểm tại Cầu Nguyễn Văn Trỗi (quận Hải Châu), Sân vận động Ngũ Hành Sơn (quận Ngũ Hành Sơn), Khu đất trống trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu và khu đất trống trước Cơ quan Quân sự huyện Hòa Vang.

Các tỉnh khu vực Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc cũng đón mừng năm mới trong không khí phấn khởi và muôn sắc màu lung linh của pháo hoa trong đêm Giao thừa. Tỉnh Gia Lai tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 2 điểm: Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố Pleiku) và Công viên Quang Trung (thị xã An Khê) trong thời gian 15 phút. Đây là năm thứ 3 liên tục, Gia Lai tổ chức 2 điểm bắn pháo hoa mừng Xuân mới trên địa bàn, trong đó điểm bắn pháo hoa tại thị xã An Khê được thực hiện từ nguồn xã hội hóa.

Tại tỉnh Đắk Lắk, đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh và du khách sẽ được thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ từ hai địa điểm là: thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Krông Pắk. Kinh phí bắn pháo hoa tại Đắk Lắk cũng được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Tại Ninh Thuận – ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ, những màn pháo hoa sẽ bừng sáng từ Quảng trường 16/4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và Trung tâm huyện Ninh Sơn vào thời khắc giao thừa. Thời lượng bắn pháo hoa kéo dài 20 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 20 phút ngày 19/2.

Đến với Bình Thuận - vùng đất du lịch thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế, năm nay sẽ có 9 điểm bắn pháo hoa là thành phố Phan Thiết (riêng tại đây có 2 điểm là cầu Lê Hồng Phong và đồi cát Mũi Né), huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và huyện đảo Phú Quý.

Tại khu vực miền Đông Nam Bộ, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 4 huyện, thị gồm: thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc), thị trấn huyện Trảng Bom, Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (thành phố Biên Hòa), trung tâm thị xã Long Khánh, nhiều hơn Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 3 điểm.

Đến với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long như ở thành phố Cần Thơ, đêm Giao thừa đón năm mới, người dân sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa đặc sắc, rực rỡ. Năm nay, thành phố Cần Thơ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm, gồm: Trung tâm thành phố Cần Thơ và trung tâm các quận, huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thốt Nốt và Phong Điền, tăng 2 điểm so với Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Ở Long An, người dân được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa chào năm mới vào đêm Giao thừa tại 6 điểm, gồm: Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa, thị xã Kiến Tường và thành phố Tân An.
Tại Bến Tre, năm nay có 8/9 huyện thành phố tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong đêm Giao thừa, kinh phí được thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa.

Riêng tại mảnh đất giàu truyền thống Đồng Tháp với những vùng hoa kiểng nổi tiếng, muôn sắc pháo hoa sẽ lung linh tỏa sáng vào lúc 22 giờ đêm Giao thừa đón Xuân Ất Mùi từ 4 điểm bắn pháo hoa là thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, thị xã Hồng Ngự và huyện Lấp Vò.

Ở các địa phương phía Tây Nam của Tổ quốc, trong thời khắc linh thiêng đón chào năm mới, người dân sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Với chủ trương tập trung tổ chức các hoạt động đón Tết hướng về vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, tỉnh Kiên Giang tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp và chương trình nghệ thuật tại các điểm: thành phố Rạch Giá vùng sâu U Minh Thượng, huyện đảo Phú Quốc. Riêng tại thành phố Rạch Giá, lần đầu tiên Kiên Giang tổ chức đường hoa – đường đèn, tạo không khí đón xuân tươi vui cho nhân dân.

Mảnh đất cực Nam của Tổ quốc – tỉnh Cà Mau, tạo điều kiện cho người dân vui xuân thuận lợi, đêm giao thừa Xuân Ất Mùi 2015 sẽ có tới 9 điểm bắn pháo hoa. Ngoài trung tâm thành phố Cà Mau, còn 8 điểm khác được bố trí tại trung tâm các huyện như Đầm Dơi, Năm Căn, Ngọc Hiển, Cái Nước, Phú Tân, U Minh, Thới Bình và Trần Văn Thời. Đông đảo người dân ở các huyện của Cà Mau bày tỏ sự háo hức, phấn khởi vì năm nay sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa chào xuân ngay tại trung tâm huyện, không phải về tận trung tâm thành phố Cà Mau như những năm trước. Điểm đáng mừng ở Cà Mau kinh phí dành cho bắn pháo hoa đều được các “mạnh thường quân” tài trợ, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Mang mùa xuân ấm áp, yêu thương đến với mọi người, nhất là đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đến với những người đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc, cùng với những màn pháo hoa rực rỡ đêm Giao thừa, trong dịp Tết, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, để tất cả mọi người, mọi nhà vui đón Tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, yên vui./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất