Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/1/2012 15:2'(GMT+7)

Đồng chí Đinh Thế Huynh làm việc với Ban chỉ đạo Tây Bắc

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Văn Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Bắc đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của khu vực trong năm 2011: kinh tế tiếp tục giữ được thế ổn định; tốc độ tăng trưởng GDP toàn vùng đạt 10,33%; GDP bình quân đầu người đạt 15,432 triệu đồng (tăng 3,04 triệu đồng so với năm 2010). Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 15.498 tỷ đồng (tăng 32,54%). Nông nghiệp đạt kết quả khá; an ninh lương thực cơ bản được đảm bảo; cơ cấu cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa. Sản lượng lương thực đạt 3.792 nghìn tấn (tăng 243 nghìn tấn so với năm 2010). Năng suất cây lương thực bình quân toàn vùng đạt 442 kg (tăng 5,9% so với năm 2010). Sản xuất công nghiệp ở một số địa phương đạt tốc độ tăng trưởng khá. Hoạt động thương mại, dịch vụ được mở rộng. Kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư nhất là hạ tầng giao thông. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tich cực; 100% các tỉnh đã đạt chuẩn phổ cập trung học cơ sở, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt khá; tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 61,3% (tăng 3,59% so với năm 2010); chương trình giảm nghèo đạt nhiều kết quả, tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí 2011 - 2015), toàn vùng còn 29,3% (giảm 1,59% so với năm 2010). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng cơ bản được bảo đảm, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác từng bước được nâng cấp lên. Cùng với việc xây dựng chương trình hành động, triển khai, tổ chức học tập, đưa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống, các tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, biến nhận thức tư tưởng thành hành động thực tiễn trong cuộc sống.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc các tỉnh Tây Bắc và Ban chỉ đạo Tây Bắc đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2012 là năm đẩy mạnh hơn nữa thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, trực tiếp là các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 và Hội nghị Trung ương 4. Trong công tác xây dựng Đảng cần phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong vùng để xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó cần vận dụng sáng tạo những quan điểm phát triển của Đảng trong giai đoạn mới vào thực tiễn của địa phương, giúp các địa phương tận dụng tiềm năng, thế mạnh về con người, đất đai, tài nguyên để đạt tốc độ tăng trưởng nhanh, bền vững. Đồng thời chú trọng ngay từ đầu đến sự phát triển toàn diện, bền vững; xây dựng quy hoạch phát triển toàn diện, hợp lý, nhất là trong khai thác tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường,...

Trước đó, ngày 10/1, đồng chí Đinh Thế Huynh đã làm việc và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất