Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 4/1/2012 18:25'(GMT+7)

Chủ động, kịp thời, nhạy bén, nâng cao toàn diện chất lượng công tác Tuyên giáo

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị

Ngày 4/1, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã trình bày báo cáo tổng kết công tác của Ban trong năm 2011, trong đó nêu rõ tuy có nhiều khó khăn, năm qua, toàn cơ quan Ban đã tập trung trí tuệ, phát huy sức mạnh tổng hợp giải quyết khối lượng công việc lớn, xử lý nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm nảy sinh.

Ban đã chủ động tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo như: tổ chức nghiên cứu, học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, định hướng hoạt động thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn kiểm tra việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Quan hệ chặt chẽ, thường xuyên với các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của nhân dân, liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội.


Bước sang năm 2012, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tập trung vào những nhiệm vụ chủ yếu là:

- Nâng cao toàn diện chất lượng các lĩnh vực công tác của Ban, trong đó chú trọng công tác dự báo. Tăng cường kiểm tra việc quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, chương trình hành động các cấp, các ngành thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và Kết luận Hội nghị Trung ương 3(khoá XI) về thực hiện các chế độ sinh hoạt Đảng và chủ trương tái cơ cấu nền kiinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Triển khai chất lượng, đúng tiến độ Chương trình hành động 9 điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI trên lĩnh vực tuyên giáo.

- Triển khai đúng tiến độ, đạt chất lượng cao các đề án do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao trong năm 2012 và hoàn thành các đề án 2011 chuyển sang.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh đối ngoại năm 2012 và Chiến lược kinh tế - xã hội năm 2011-2020.

- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, giáo dục lý luận chính trị, làm tốt chức năng tham mưu định hướng về nghiên cứu lý luận chính trị. Hoàn thành việc bổ sung quan điểm của Đại hội XI vào các chương trình giáo dục lý luận chính trị. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Chủ động, kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo, định hướng tư tưởng sớm cho các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh thông tin nội bộ về những vấn đề quan trọng, nhạy cảm, có tác động lớn đến tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

- Hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Ban...

Các đại biểu tham dự hội nghị


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những thành tích mà toàn thể cán bộ, chuyên viên, công nhân viên của Ban đã đạt được trong năm 2011. Đồng chí cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế của Ban trong năm 2011 về: công tác tham mưu; việc thực hiện các đề tài, đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao; việc tổ chức đi cơ sở, bám địa bàn; công tác phối hợp giữa các vụ, đơn vị trong giải quyết công việc được giao....

Đề cập đến nhiệm vụ năm 2012, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Bối cảnh trong nước và quốc tế sẽ đặt ra những yêu cầu mới cho công tác tuyên giáo. Ban Tuyên giáo Trung ương cần nâng cao toàn diện chất lượng các lĩnh vực công tác, trong đó chú trọng công tác dự báo. Cần tăng cường kiểm tra việc quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Chương trình hành động của các cấp, các ngành thực hiện Nghị quyết Đại hội và Kết luận Hội nghị Trung ương 3 (khóa XI), nhất là  chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; triển khai có chất lượng, đúng tiến độ Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Đại hội XI trên lĩnh vực tuyên giáo. Xây dựng kế hoạch triển khai quán triệt, tuyên truyền trong toàn Đảng, toàn quân, toàn quân Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI), các nghị quyết mà Ban Chấp hành Trung ương sẽ họp và thông qua trong năm 2012. Đặc biệt coi trọng các nội dung về: Những vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng; định hướng tư tưởng việc nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992... Ban cần tập trung làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền trong việc chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, xây dựng mô hình nông thôn mới, những đột phá trong việc khắc phục tình trạng lạm phát đang diễn ra đối với nền kinh tế nước ta, đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng nền kinh tế và giảm tốc độ lạm phát như Nghị quyết Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII đã đề ra cho năm 2012. Cần nắm vững mọi diễn biến, biến động về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở trong và ngoài nước tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân để từ đó có những tham mưu, đề xuất hữu hiệu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, giúp các bộ, ngành đề ra những chính sách thiết thực nhằm tăng trưởng nền kinh tế, ổn định chính trị, xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh, cần chuẩn bị chu đáo Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2011, triển khai những công việc lớn năm 2012, tổ chức tốt việc trực và đón Tết Nhâm Thìn, rà soát tình hình đời sống cán bộ công nhân viên, giúp đỡ những gia đình cán bộ công nhân viên gặp khó khăn. Về công tác tổ chức cán bộ, cần rà soát, bố trí lại đội ngũ cán bộ cho các vụ , đơn vị, có kế hoạch bồi dưỡng, quy hoạch lớp cán bộ kế cận.

Tại Hội nghị, đã có 4 đơn vị được khen thưởng năm 2011. Đó là Vụ Báo chí - Xuất bản, Vụ Các vấn đề xã hội, Viện Nghiên cứu dư luận xã hội, cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Đinh Thế  Huynh trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị năm 2011


* Buổi chiều cùng ngày, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng bộ năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Phương hướng năm 2012 của Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương là bám sát sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thứ và Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương để chỉ đạo toàn Đảng bộ từng bước khắc phục những hạn chế, yếu kém, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục giữ vững danh hiệu đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Năm 2012, Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, đôn đốc các đảng bộ bộ phận, các chi bộ thực hiện chương trình hành động của đảng bộ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các đảng bộ bộ phận và các chi bộ. Tăng cường sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân. Tuyên truyền và thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với nội dung sinh hoạt các đảng bộ bộ phận, các chi bộ trong đảng bộ cơ quan. Thực hiện nghiêm túc việc thực hiện chế độ học tập, quán triệt Nghị quyết của Trung ương, của Đảng uỷ khối và Đảng bộ cơ quan cho cán bộ, đảng viên toàn cơ quan. Tổ chức một số buổi sinh hoạt chuyên đề, nói chuyện thời sự về tình hình kinh tế, chính trị và những vấn đề có ảnh hưởng đến an ninh tư tưởng của đảng viên toàn đảng bộ. Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong cơ quan phát huy sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tặng bằng khen cho các  đơn vị đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2011


Trong năm 2011, đã có 47 đảng viên của Đảng bộ trong tổng số 261 đảng viên được Đảng uỷ khen thưởng là đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011. Có 1 Đảng bộ bộ phận và 5 chi bộ được Đảng uỷ khen thưởng Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đó là Đảng bộ Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, chi bộ Vụ Các vấn đề xã hội, chi bộ Vụ Lý luận Chính trị, chi bộ Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề, chi bộ cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, chi bộ cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất