Thứ Ba, 1/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 20/1/2014 21:55'(GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc Tết người nghèo tại Tiền Giang, Trà Vinh

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn người nghèo tại Châu Thành, Trà Vinh đón Tết vui tươi, đoàn kết. Ảnh: VGP/Từ Lương

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn người nghèo tại Châu Thành, Trà Vinh đón Tết vui tươi, đoàn kết. Ảnh: VGP/Từ Lương

Đây là hoạt động khẳng định sự quan tâm đặc biệt của Đảng và MTTQ Việt Nam đối với người nghèo, gia đình chính sách và những nạn nhân chất độc da cam, nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần của bà con ở 2 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn bà con đón Tết Giáp Ngọ trong không khí vui tươi, đoàn kết và nghĩa tình. Đồng thời tin tưởng các hộ nghèo ở địa phương cùng chung tay để nỗ lực xóa nhà tạm, cùng chính quyền và MTTQ địa phương vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị bà con luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt những chính sách an sinh xã hội đang triển khai để đời sống của mỗi người dân không ngừng được cải thiện, sớm đạt được mặt bằng chung của khu vực Tây Nam Bộ. Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã lắng nghe những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của MTTQ 2 địa phương và nhấn mạnh yêu cầu trọng tâm năm 2014 là tăng cường công tác thông tin 2 chiều, đến với nhân dân; thực hiện nhiệm vụ “ nói cho dân nghe”, MTTQ phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức thành viên cung cấp thông tin thường xuyên cho nhân dân về tình hình đất nước, tạo sự đồng thuận, thống nhất hành động, đồng thời thực hiện trách nhiệm “nghe dân nói”.

Theo đó, MTTQ phải phối hợp các tổ chức thành viên tập hợp ý kiến, kiến nghị, phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và giải tỏa bức xúc trong nhân dân.

Năm 2014, MTTQ các cấp cần tập trung triển khai thực hiện quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên vừa được Bộ Chính trị ban hành tháng 12/2013.


Từ Lương/Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất