Thứ Bảy, 21/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 3/1/2017 16:19'(GMT+7)

Đồng Tháp: “Biên giới khúc tình ca” mang xuân về trên quê hương

Trao cờ luân lưu tổ chức cho Đài PTTH tỉnh Bình Phước và bảng biểu trưng góp quỹ xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” cho BĐBP tỉnh Đồng Tháp

Trao cờ luân lưu tổ chức cho Đài PTTH tỉnh Bình Phước và bảng biểu trưng góp quỹ xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” cho BĐBP tỉnh Đồng Tháp

Tối 1/1, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành, thị xã Hồng Ngự, Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Đồng Tháp phối hợp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh (BĐBP) đăng cai tổ chức Chương trình nghệ thuật “Biên giới khúc tình ca” với chủ đề “Xuân biên giới”, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, hình ảnh người lính gắn với chào đón năm mới 2017.

Tới dự và cổ vũ chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tôn Hoàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Lê Thị Kim Loan –Ủy viên Ban Thường vụ/Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn Tấn Bửu – Tỉnh ủy viên/Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh; lãnh đạo các đài PTTH, Bộ chỉ huy BĐBP các tỉnh đồng tổ chức chương trình và đông đảo người dân trên địa bàn thị xã Hồng Ngự.

Chương trình ca nhạc “Biên giới khúc tình ca” là chương trình do đài PTTH của các tỉnh có chung đường biên giới với Campuchia tổ chức luân phiên và trực tiếp phát sóng 2 tháng 1 lần gồm: Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, Bình Phước và Đắc Nông. Trải qua 19 lần tổ chức, chương trình đảm bảo được mục đích nhằm động viên, biểu dương tinh thần các cán bộ, chiến sĩ biên phòng; sẻ chia các hoạt động, công tác và sự hy sinh thầm lặng của các anh trong việc giữ gìn từng tấc đất quê hương. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trong khu vực biên giới nói riêng về chủ quyền lãnh thổ, đồng thời góp phần vun đắp tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Campuchia.

Chương trình lần này được tổ chức vào đầu năm mới với chủ đề “Xuân biên giới”, là sự kết hợp với chương trình “Xuân quê hương” do Đài PTTH Đồng Tháp tổ chức hàng năm. Với kịch bản liền mạch, chương trình ca múa nhạc được xen kẽ trong câu chuyên về những gia đình người nông dân có truyền thống cách mạng, những người trẻ yêu nước, sẵn sàng lên đường nhập ngũ để ngày đêm canh giữ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. Nội dung chương trình thật sự đặc sắc, hấp dẫn, quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh tham gia biểu diễn những ca khúc, bài ca vọng cổ về tình yêu quê hương, đất nước; về mùa xuân, biên giới, biển đảo; ngợi ca hình ảnh người lính biên phòng, tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Campuchia. Đây cũng là dịp để những người làm truyền hình các tỉnh giao lưu, thắt chặt mối quan hệ.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 70 triệu đồng cho BĐBP tỉnh Đồng Tháp để bổ sung vào quỹ xây dựng nhà “Mái ấm biên cương”.

Chương trình “Biên giới khúc tình ca” lần thứ 20 sẽ do Đài PTTH tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP địa phương thực hiện vào tháng 03/2017.

Ngọc Hân

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất