Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 9/11/2013 12:46'(GMT+7)

Đồng Tháp: Hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 11


Vừa qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của gần 550 đại biểu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo các chuyên đề: Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI “về hội nhập quốc tế”; Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X “về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; những kiến thức cơ bản về tiêm vắc xin phòng bệnh và công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Quán triệt Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI “về hội nhập quốc tế”, đồng chí Kiều Thế Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh phải chủ động và tích cực trong quá trình hội nhập quốc tế; thống nhất ý chí, nhận thức, hành động và quyết tâm chính trị cao; năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn, thách thức… nâng cao uy tín, vị thế và sự ảnh hưởng của tỉnh Đồng Tháp, thu hút sự quan tâm hợp tác của các nhà đầu tư trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực, tạo thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Về đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X, bà Trần Thị Liếu, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Kết luận số 55-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI, Luật Bình đẳng giới và Chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, Chương trình hành động số 116-CTr/TU của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X… nhằm tạo sự thống nhất trong tư tưởng, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước từ nay đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Lệ Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Tỉnh cung cấp những kiến thức cơ bản về tiêm vắc xin phòng bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng; thực tiễn công tác tiêm chủng và những giải pháp thực hiện an toàn tiêm chủng mở rộng ở tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe thông tin về công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 30/9/2013, tổng số người nhiễm HIV/AIDS được phát hiện ở Đồng Tháp là 5.899 trường hợp; số trường hợp hiện còn sống là 3.584, trong đó số người chuyển thành AIDS là 2.536 trường hợp và đã tử vong là 1.074 trường hợp. Để giảm các tác hại từ HIV/AIDS, đòi hỏi các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh cần đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, giúp các đối tượng nhận biết các tác hại và các biện pháp phòng, tránh HIV/AIDS an toàn.

Sau hội nghị, các báo cáo viên sẽ trực tiếp truyền đạt các nội dung đã được nghiên cứu đến tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Minh Phú
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất