Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 24/11/2016 15:40'(GMT+7)

Đồng Tháp: Liên hoan không gian đờn ca tài tử và Hò Đồng Tháp

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Lễ giỗ lần thứ 87 Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tối 22/11, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai mạc Liên hoan không gian đờn ca tài tử và Hò Đồng Tháp năm 2016.
 
Liên hoan năm nay có sự tham gia của 12 câu lạc bộ đờn ca tài tử đến từ 12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với hơn 200 thí sinh. Cơ cấu chương trình của mỗi đơn vị bắt buộc phải có 4 thể loại gồm độc tấu hoặc hòa tấu, hòa đờn và hòa ca, Hò Đồng Tháp, ca ra bộ và đảm bảo có đủ các thể điệu trong 20 bài bản tổ với nội dung ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu, quê hương đất nước, những thành tựu đổi mới của tỉnh nhà. Nhạc cụ truyền thống cũng là yêu cầu bắt buộc sử dụng trong tiết mục của mỗi đơn vị.

Trong đêm khai mạc, các câu lạc bộ đờn ca tài tử thuộc huyện Tân Hồng, Thanh Bình và Châu Thành đã thể hiện khá thành công phần dự thi của mình. Các đơn vị còn lại sẽ dự thi vào các đêm 23, 24/11 và chiều ngày 25/11 tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

19 giờ tối 25/11, Ban tổ chức sẽ cho công diễn các tiết mục xuất và tổng kết trao giải.Dự kiến sẽ có các giải chương trình, giải tiết mục, giải người cao tuổi nhất và giải người nhỏ tuổi nhất.

Đây là năm thứ ba liên tiếp, Liên hoan được tổ chức với quy mô cấp tỉnh và là lần thứ hai, Hò Đồng Tháp được cơ cấu trong chương trình. Việc duy trì tổ chức Liên hoan nhằm bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và Hò Đồng Tháp, tạo điều kiện cho nhân dân trong và ngoàitỉnh tiếp cận với loại hình văn hóa phi vật thể tiêu biểu này; đồng thời, góp phần làm phong phú chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm lễ giỗ lần thứ 87 thân sinh chủ tịch Hồ Chí Minh – cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Phạm Ngọc Hân
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất