Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Hai, 22/4/2013 13:26'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tăng cường tuyên truyền, cổ vũ ý chí bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đại biểu dự nghe thông tin chuyên đề tại điểm cầu cấp tỉnh

Đại biểu dự nghe thông tin chuyên đề tại điểm cầu cấp tỉnh

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ vũ ý chí, quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, sáng ngày 18/4, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến thông tin công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của Binh chủng Hải quân, quân đội nhân dân Việt Nam cho trên 1250 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý và báo cáo viên các cấp trong tỉnh.Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Túy, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân đã cung cấp các thông tin về hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam và các lực lượng trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo nước ta, một số vấn đề đặt ra trong công tác bảo vệ biển, đảo. Đại biểu còn được xem phóng sự về tổng quan công tác xây dựng Trường Sa từ năm 1975 đến nay và sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân trên mọi miền Tổ quốc trong việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho quân dân huyện đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1.

Thông qua hội nghị, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong tỉnh hiểu rõ hơn về chủ trương của Đảng, Nhà nước ta và vị trí, vai trò quan trọng của lực lượng Hải quân, từ đó làm tốt, hiệu quả, chất lượng hơn công tác tuyên truyền về biển, đảo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Minh Trung cho biết, những thông tin về biển, đảo đã, đang và sẽ tiếp tục được các báo cáo viên, tuyên truyển viên từ tỉnh đến cơ sở tuyên tuyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên, công nhân trong toàn tỉnh, góp phần bồi dưỡng và phát huy lòng yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Cùng thời điểm tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề biển, đảo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp đã phát động Cuộc thi viết “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam năm 2013”. Dự kiến thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 9 năm 2013.

Ngọc Hân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất