Thứ Bảy, 6/7/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 5/10/2016 9:38'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tập trung tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với biểu dương gương người tốt, việc tốt

Ngày 04/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 10/2016 bằng hình thức trực tuyến tại 12 điểm cầu huyện, thị, thành phố trong tỉnh, có gần 600 đại biểu tham dự. Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự Hội nghị được nghe đồng chí Võ Chí Hữu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thông tin về thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp hiện nay. Theo đó, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ luôn được Đảng, Nhà nước, gia đình, nhà trường và toàn xã hội quan tâm. Hiện nay, tổng số thanh niên từ 16 đến 30 tuổi có mặt tại địa phương 108.243/230.597 người, trong đó đoàn viên 63.472, chiếm 58,63%. Thông qua các hình thức tuyên truyền về: chương trình thi đua của đoàn, hội, đội, các mô hình giáo dục của Đoàn, các hội thi, kỹ năng sống, học kỳ quân đội, câu lạc bộ, Website, facebook, email, các hoạt động xã hội tình nguyện, gương người thật việc thật... đã khẳng định niềm tin của thanh niên vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng và sự lãnh đạo của Đảng; có nhận thức và thái độ chính trị đúng đắn, quan tâm đến các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội của tỉnh nhà; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động và công tác, mong muốn đất nước sớm thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu. Nhiều thanh niên có ý thức chính trị tốt, tỷ lệ thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng tăng.

Về thực trang phòng, chống ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã được đồng chí Nguyễn Trọng Tịnh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết: Hiện nay, tỉnh có 120/144 xã, phường, thị trấn có người sử dụng trái phép ma tuý với 1.111 người, 1.340 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Để chấn chỉnh tình trạng này, thời gian tới, cần tập trung triển khai có hiệu quả các kế hoạch, đề án; tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền và sự tham gia của cả hệ thống chính trị đối với công tác dự phòng, điều trị nghiện; vận động gia đình và người nghiện đăng ký hình thức điều trị, cai nghiện; đổi mới nội dung và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; cần tập trung giải quyết tệ nạn mại dâm tại những địa bàn trọng điểm; vận động quần chúng Nhân dân tích cực tham gia thực hiện công tác “Xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không có mại dâm” kết hợp với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh”, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên từng địa bàn.

Các đại biểu dự Hội nghị còn được nghe đồng chí Kiều Thế Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thông tin tình hình Trung Quốc thời gian gần đây và mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Định hướng tuyên truyền trong tháng 10 năm 2016, đồng chí Lê Thị Kim Loan, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp uỷ, tổ chức đảng, lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên trong Tỉnh tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm sau: tuyên truyền việc tổ chức triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các Nghị quyết, kết luận của Tỉnh uỷ, Ban thường vụ Tỉnh uỷ gắn với biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt của các đơn vị, địa phương; tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016 của cả nước, Tỉnh và địa phương; các đề án trọng tâm của Tỉnh; công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ, lụt, bão, sạt lở bờ sông, dịch bệnh trên người và giống cây trồng, vật nuôi; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10/2016 và Lễ giỗ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc lần thứ 87 (27/10/1929 - 27/10/2016 âm lịch)... Đồng chí Lê Thị Kim Loan nhấn mạnh, công tác truyền thông phải làm sao cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân thấy rõ những cơ hội, thách thức của đất nước; trách nhiệm của mỗi người dân trong cuộc sống, học tập, lao động sản xuất, kinh doanh... nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và địa phương. 

Lan Quyên
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất