Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Năm, 10/8/2017 14:8'(GMT+7)

Đồng Tháp: Vi phạm quy định giờ làm việc hành chính không xét thi đua, khen thưởng

Bộ phận "Một cửa" tại UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: V.TR.

Bộ phận "Một cửa" tại UBND TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: V.TR.

Thời gian qua, UBND Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giờ làm việc hành chính và việc sử dụng rượu, bia... Tuy nhiên, bên cạnh các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức chưa chấp hành tốt các quy định này. 

Để khắc phục tình trạng trên, ngày 8/8/2017, Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Dương ký ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định về giờ làm việc hành chính.
Các đơn vị thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý đi trễ, về sớm hoặc vắng mặt tại cơ quan. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định về cấm sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả buổi trưa. Các bộ phận được phân công trực giải quyết công việc của tổ chức, công dân tại các trụ sở cơ quan hành chính, bệnh viện công lập... phải trực thường xuyên, liên tục trong giờ làm việc, không để xảy ra tình trạng vắng mặt khi tổ chức, công dân đến liên hệ, giải quyết công việc. 

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm nêu gương trong việc thực hiện các quy định nêu trên; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý, nhất là tại các đơn vị trực thuộc; tiến hành kiểm điểm, phê bình và xử lý nghiêm túc khi phát hiện các trường hợp vi phạm. Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định này không đưa vào bình xét các danh hiệu thi đua, khen thưởng vào cuối năm. 

Cá nhân, tổ chức phát hiện các trường hợp vi phạm đề nghị kịp thời thông tin đến Thủ trưởng đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức đó biết để xem xét, xử lý. 

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo cơ quan báo, đài đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các gương điển hình tiên tiến thực hiện tốt quy định và phê bình đối với các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm. 

Giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra để phát hiện và kịp thời đề xuất xử lý đối với các trường hợp vi phạm, đồng thời, xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu theo quy định. 

Minh Phú
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất