Thứ Tư, 9/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 12/1/2010 21:3'(GMT+7)

Đừng làm tắt niềm vui

Các cô gái Việt Nam trong niềm vui giành HCV SEA Games 25

Các cô gái Việt Nam trong niềm vui giành HCV SEA Games 25

Tưởng rằng câu chuyện vui chỉ toàn màu hồng nhưng rút cuộc mọi thứ đã không thể trọn vẹn bởi những thông tin khác nhau về tiền thưởng và cả cách chia thưởng. Bàn về chuyện chia thưởng nhiều người đã nêu cả những sự kiện vị trưởng đoàn bóng đá nữ tại SEA Games 24 Cấn Văn Nghĩa đã đề nghị không nhận tiền thưởng...

Trong thời điểm cuối năm, câu chuyện tiền thưởng lễ Tết vốn là chủ đề nóng lại càng trở lên nóng hơn khi liên quan đến bóng đá. Vấn đề đang được đặt ra ở đây là liệu những vị trưởng đoàn, quan chức của đội bóng có nên nhận thưởng hay không?

Chúng ta có thể so sánh với việc nhiều doanh nghiệp đặt ra mức thưởng và liệu có nên đề nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không nên nhận tiền thưởng hay không? Dẫu biết bóng đá là một lĩnh vực đặc thù, mồ hôi, công sức lao động của cầu thủ đóng vai trò quyết định sự thành bại. Tuy nhiên, trong niềm vui của một tập thể có nên tách hẳn những vị lãnh đạo đội không được hưởng những thành quả, mà nói cho đúng là họ cũng có công sức trong đó.

Ông Phan Anh Tú hay Trương Hải Tùng... thực tế cũng là những công chức, họ đi làm vì nhiệm vụ. Họ cùng chăm lo cho đội bóng, chia sẻ, động viên đội. Khi có khó khăn họ cũng đứng ra giải quyết, khi đội thất bại, họ cũng chịu điều tiếng. Những gì diễn ra ở SEA Games 23 và những điều tiếng với lãnh đạo đội bóng U23 Việt Nam nhận lãnh khi đội thất bại và vướng scandal là ví dụ rõ nhất.

Đừng để những nhà lãnh đạo bóng đá cứ phải liên hồi câu cửa miệng “quyền rơm, vạ đá”. Đừng để vẻ đẹp chiến thắng của người phụ nữ bị bôi nhọ và rồi niềm vui biến thành bi kịch cho những người nhận thưởng. Một quy chế thưởng phạt phân minh là điều mà người ta rất cần./.

Trương Lương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất