Thứ Hai, 14/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 27/9/2013 19:53'(GMT+7)

“Đường thời đại”- một tiểu thuyết sử thi hoành tráng

Giới thiệu trọn Bộ sách Đường thời đại

Giới thiệu trọn Bộ sách Đường thời đại

Bộ tiểu thuyết lịch sử “Đường thời đại” của nhà văn Đặng Đình Loan, viết về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc Việt Nam. Với tinh thần trách nhiệm trước lịch sử, trước lòng yêu nước và những hy sinh vô bờ bến của quân và dân ta, nhà văn Đặng Đình Loan - người đã trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã dành hơn 30 năm đam mê, kiên trì bền bỉ, vượt qua nhiều khó khăn, dồn tâm trí, sức lực để viết và hoàn thành bộ tiểu thuyết “Đường thời đại” vào cuối năm 2011.

Bộ tiểu thuyết “Đường thời đại” gồm 17 tập với gần 9.000 trang sách, chứa đựng một khối lượng tư liệu đồ sộ về cả hai phía, qua hai tuyến nhân vật đối lập; thể hiện một cách chân thực tinh thần yêu chuộng hòa bình, công lý, khát vọng độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam và bản chất hiếu chiến, ngoan cố, những âm mưu, thủ đoạn cực kỳ thâm độc, tàn bạo của đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai đã đến với bạn đọc.

“Đường thời đại” giúp người đọc hiểu rõ hơn những hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của nhân dân ta, đồng thời thấy rõ sự thông minh sáng tạo, bản lĩnh kiên cường, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của cả dân tộc trong hành trình đấu tranh vì một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và thống nhất. Bằng những sự kiện, nhân vật lịch sử cụ thể, tác giả đã khắc họa khá thành công sức mạnh của cuộc chiến tranh nhân dân trong thời đại mới -  Đó là sức mạnh của cả nước ra quân, toàn dân đánh giặc, sức mạnh của hai miền Nam - Bắc đoàn kết một lòng, sức mạnh của dân tộc và thời đại dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ. Đặc biệt, “Đường thời đại” đã dẫn dắt người đọc đi qua những năm tháng chiến đấu đầy khó khăn, gian khổ, thử thách, chông gai nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam; thấy được chiến thắng vĩ đại của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh lịch sử được tạo nên bởi sự nỗ lực phi thường của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên mọi mặt trận.

“Đường thời đại” là bộ tiểu thuyết mang chân lý của thời đại, là tấm gương phản chiếu ý chí của một dân tộc cũng như sự thông minh tài hoa và trí tuệ của Bộ tham mưu chiến đấu là Đảng Cộng sản Việt Nam. Giá trị của bộ tiểu thuyết "Đường thời đại" sẽ do   thời gian kiểm chứng, song có thể nói rằng, trước mắt tác phẩm là một đột biến trong dòng tiểu thuyết sử thi hoành tráng của văn học Việt Nam. "Đường thời đại" không đơn thuần là nghệ thuật văn chương mà còn là chính trị, lịch sử, tri thức chiến tranh giải phóng và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta với khát vọng "Không có gì quý hơn độc lập, tự do"./.

Tin, ảnh: Duy Hưng
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất