Chủ Nhật, 29/9/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 15/11/2014 17:50'(GMT+7)

EU cân nhắc các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy (ảnh: EPA)

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy (ảnh: EPA)

Nhằm gia tăng gây sức ép với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu đang cân nhắc việc thúc đẩy các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20 ở Brisbane, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy nhấn mạnh, Nga cần phải chấm dứt dòng vận chuyển vũ khí và quân đội từ lãnh thổ nước này sang Ukraine, đồng thời phải rút quân khỏi biên giới Ukraine. 

Theo ông Rompuy, đầu tuần tới, các ngoại trưởng Liên minh châu Âu sẽ nhóm họp nhằm cân nhắc bổ sung các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Người đứng đầu Hội đồng châu Âu tái khẳng định quan điểm của châu Âu rằng chỉ có giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine.

Do đó, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các công cụ ngoại giao, trong đó bao gồm cả các biên pháp trừng phạt như một giải pháp cho cuộc khủng hoảng này.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Van Rompuy cũng cho biết, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị G20 lần này, để bàn về tình hình Ukraine./.

Theo VOVnews




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất