Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 26/5/2011 11:38'(GMT+7)

EU sẽ kiểm tra 143 lò phản ứng hạt nhân

(Ảnh minh họa).

(Ảnh minh họa).

Quan chức phụ trách về năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) Oettinger cho biết, kể từ ngày 1/6, các cơ quan quản lý hạt nhân sẽ tiến hành kiểm tra độ an toàn củacác lò phản ứng về khả năng chịu tác động của các thảm họa thiên nhiên như động đất, núi lửa nhằm tránh xảy ra khủng hoảng hạt nhân như ở Fukushima, Nhật Bản

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussels (Bỉ), ông Oettinger cho biết: “Chúng ta có thể vạch ra những gì cần kiểm tra. Sự cố hạt nhân tại Fukushima cho thấy, bất kỳ vấn đề gì liên quan các thảm họa thiên nhiên đều phải xem xét kỹ lưỡng. Những thảm họa thiên nhiên như động đất là mối nguy hiểm đối với các nhà máy điện hạt nhân đang được xây dựng hiện nay”.

Chia rẽ giữa các nước thành viên EU về vấn đề năng lượng hạt nhân trở nên sâu sắc sau khi xảy ra sự cố hạt nhân tại Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản.

Anh, Pháp, Italy tiếp tục ủng hộ phát triển năng lượng hạt nhân, trong khi Đức đang xem xét đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân cũ. Chính phủ Thụy Sỹ vừa nhất trí từng bước hạn chế phát triển năng lượng hạt nhân, thực hiện sự thay đổi cơ bản trong chính sách năng lượng hạt nhân./. 

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất