Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 23/5/2011 20:53'(GMT+7)

Nga, Palestine ủng hộ triệu tập Nhóm “Bộ tứ Trung Đông”

Ông Mahmoud Abbas bày tỏ sự hài lòng về việc tiến hành các cuộc gặp giữa các phái của Palestine

Ông Mahmoud Abbas bày tỏ sự hài lòng về việc tiến hành các cuộc gặp giữa các phái của Palestine

Việc nối lại các cuộc đàm phán giữa Palestine và Israel là chủ đề chính trong cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và người đứng đầu Nhà nước Palestin Mahmoud Abbas diễn ra ngày 22/5 theo sáng kiến của phía Palestine.

Trong cuộc điện đàm, ông Mahmoud Abbas bày tỏ sự biết ơn ban lãnh đạo Nga vì đường lối nhất quán trong vấn đề thiết lập nhà nước Palestine trong đường biên giới được gọi là “đường ranh giới năm 1967” với Thủ đô ở Đông Jerusalem.

Người đứng đầu Palestine cũng nói về các cuộc tiếp xúc trong khuôn khổ cơ cấu Palestine và tại Liên đoàn Các quốc gia Arab để đưa ra quan điểm thống nhất trong bối cảnh phát triển tình hình tại Cận Đông.

Ông Mahmoud Abbas bày tỏ sự hài lòng về việc tiến hành các cuộc gặp giữa các phái của Palestine trong những ngày này tại Moscow để thúc đẩy các thoả thuận tại Cairo (Ai Cập), đồng thời khẳng định ủng hộ quan điểm của Nga về việc cần thiết triệu tập cuộc họp ở cấp Bộ trưởng của Nhóm “Bộ tứ Trung Đông” trong thời gian tới.

Nga và Palestine đánh giá cao những thành tựu đạt được trong thoả thuận về hoà giải giữa các phái của Palestine với sự trung gian của Ai Cập, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của bước tiến này đối với việc hiện thực hoá hy vọng của dân tộc Palestine và việc đảm bảo tìm được lối thoát cho tiến trình hoà bình tại đây./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất