Thứ Tư, 2/10/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Năm, 21/8/2014 21:38'(GMT+7)

ExxonMobil dành 75.000 đô la Mỹ tài trợ phẫu thuật nụ cười cho trẻ em Việt Nam

ExxonMobil Việt Nam trao tiền tài trợ cho Operation Smile Việt Nam

ExxonMobil Việt Nam trao tiền tài trợ cho Operation Smile Việt Nam

Sáng 21/8, tại Hà Nội, Công ty TNHH Thăm dò & Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam đã kí kết tài trợ 75.000 USD cho chương trình phẫu thuật nụ cười của Operation Smile Việt Nam nhằm cung cấp các dịch vụ khám và phẫu thuật cho các trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh trên khắp cả nước.

Với chương trình tài trợ này, ba trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước bao gồm Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Ninh Bình, Bắc Kạn, Thái Bình, Nam Định, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam sẽ được tham gia phẫu thuật miễn phí.

Ông Greg Smith, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam cho biết: Chúng tôi mong muốn được tham gia vào những dự án cộng đồng có ảnh hưởng lâu dài và thực sự tạo ra được sự khác biệt đáng kể và tích cực đối với cuộc sống của từng cá nhân tương tự như dự án mà Operation Smile Việt Nam đang theo đuổi.

Trong khuôn khổ các sáng kiến vì cộng đồng của mình, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam luôn ưu tiên các chương trình chăm sóc sức khỏe nhi khoa. Đầu năm nay, ExxonMobil đã đóng góp 125.000 đô la Mỹ thông qua chương trình của quỹ Tài trợ VinaCapital để mua bốn máy thở cho trẻ sơ sinh trang bị cho các bệnh viện tại miền Trung Việt Nam. Những năm trước, công ty đã hỗ trợ kinh phí thực hiện các chương trình tập huấn và trang bị thêm thiết bị cấp cứu nhi khoa dùng trong các tình huống cấp cứu nhằm nâng cao năng lực chăm sóc y tế tại các tỉnh miền Trung.

Operation Smile là một tổ chức nhân đạo phi lợi nhuận quốc tế hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em có khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm mặt tại các nước đang phát triển.

 

Trẻ em bị hở môi, hàm ếch bẩm sinh được khám và phẫu thuật miễn phí. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


Năm nay là năm kỷ niệm 25 năm hoạt động của Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smiles tại Việt Nam. Kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam năm 1989 trong khuôn khổ quá trình bình thường hóa quan hệ Việt – Mỹ, tổ chức đã giúp thay đổi cuộc sống của hơn 33.000 trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật vùng hàm mặt nặng. Theo ước tính, trên cả nước mỗi năm có khoảng 3,000 trẻ sơ sinh ra đời với dị tật ở vùng hàm mặt cùng với hàng ngàn trẻ em khác đang chờ được phẫu thuật.
Ông Nguyễn Việt Phương, Phó Chủ tịch Operation Smile Châu Á Thái Bình Dương, Trưởng Đại diện Operation Smile Việt Nam chia sẻ: Với sự giúp đỡ của các đối tác trong nước và quốc tế, chính phủ Hoa Kỳ, chính phủ Việt Nam cũng như cộng đồng doanh nghiệp, trong năm 2014, chúng tôi sẽ thực hiện một chương trình hỗ trợ nhân đạo trong lĩnh vực y tế lớn nhất trong lịch sử Việt Nam bằng cách mang lại nụ cười tươi mới cho 5.000 gương mặt trẻ em Việt Nam chỉ trong vòng 25 ngày. Chúng tôi sẽ không thể thực hiện được nhiệm vụ này nếu thiếu sự ủng hộ và khuyến khích mạnh mẽ từ phía các đối tác như ExxonMobil. Sự ủng hộ của họ là nguồn động viên to lớn giúp cho các tình nguyện viên và nhân viên y tế của chúng tôi nỗ lực hơn nữa nhằm tiếp tục thay đổi cuộc sống và tạo nên những điều khác biệt cho cộng đồng./.

ExxonMobil là tập đoàn dầu khí quốc tế lớn nhất trên thế giới, đứng đầu về nguồn trữ lượng dầu khí trên toàn cầu. ExxonMobil cũng đứng đầu về lĩnh vực lọc dầu và tiếp thị sản phẩm hóa dầu, và là một trong các công ty hóa chất hàng đầu trên thế giới. ExxonMobil còn là một công ty công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến và không ngừng đổi mới nhằm tìm ra phương thức cung cấp năng lượng cho nhu cầu thế giới được tốt hơn, an toàn và sạch hơn.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam (một công ty con của tập đoàn ExxonMobil) đang tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng thông qua các hoạt động thăm dò nguồn tài nguyên dầu khí ngoài khơi. Hiện nay, công ty đang tiến hành các cuộc thảo luận với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam nhằm đánh giá tính khả thi của việc phát triển các nguồn khí thiên nhiên của mỏ Cá Voi Xanh ngoài khơi vùng biển Đà Nẵng.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất