Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 28/2/2011 21:44'(GMT+7)

Thắng Arsenal, Birmingham vô địch Carling Cup

Birmingham bước vào trận chung kết Carling Cup được đánh giá yếu hơn so với đối thủ Arsenal. Hơn nữa, họ luôn là đối thủ ưa thích của thầy trò HLV Wenger. Tuy nhiên, Arsenal cũng có những mất mát khi Walcott và Fabregas không thể ra sân sẽ làm cho sức tấn công của các Pháo thủ mất đi những pha bứt tốc bên hành lang phải và trung lộ.
 
Trong 15 năm dẫn dắt Arsenal, thầy trò HLV Wenger đã 2 lần lọt vào chung kết Carling Cup. Lần đầu tiên là năm 2007, Arsenal đã thua Chelsea 1-2. Đây sẽ là cơ hội lịch sử cho HLV Wenger chấm dứt cơn khát danh hiệu của Arsenal. Tuy nhiên, đó chỉ là giấc mơ đối với Arsenal.
 
Arsenal nhập cuộc với thế trận chủ động hơn khi hàng tiền vệ gồm có Song và Wilshere, Nasri luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công. Tuy nhiên trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của cả 2 thủ môn Szczesny và Foster.
 

Ảnh minh họa

Bàn thắng của Van Persie không thể giúp Arsenal vô địch

Các cầu thủ Arsenal cầm bóng nhiều hơn nhưng chính Birmingham mới là đội bóng mở tỷ số của trận đấu ở phút 28. Cú đánh đầu chuyền nối của đồng đội đã giúp Zigic tận dụng được chiều cao của mình để tung ra cú dứt điểm bằng đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Szcesny mở tỷ số 1-0 đầy bất ngờ cho Birmingham.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Birmingham chơi càng hưng phấn. Phút 34, suýt chút nữa Zigic có được cú đúp bàn thắng nhưng pha đối mặt thủ thành Szczensny của anh lại không thể thành công.
 
5 phút sau, Arsenal có câu trả lời xác đáng. Đầu tiên là cú sút dội xà ngang. Ngay tình huống sau đó, Arshavin có đường chuyền bóng từ bên cánh phải để Van Persie có pha vung chân vô lê đưa bóng đi vào góc hiểm đánh bại thủ thành Foster cân bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal. Rất may là cú vung chân của van Persie bị hậu vệ của Birmingham kê chân nhưng anh vẫn có thể thi đấu tiếp sau đó.
 
Bước vào hiệp 2, Arsenal chủ động chơi tấn công và áp đảo ngay từ những phút đầu tiên. Chỉ sau 4 phút, Arsenal đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Sagna đột phá bên hành lang phải tung ra đường căng ngang để Rosicky băng lên từ tuyến 2 với cú dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc.
 
Bên phía Birmingham buộc phải thay thế tiền vệ công quan trọng Gardner do chấn thương. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến tuyến giữa của Birmingham khi ở những phút sau đó, Arsneal luôn chiếm giữ khu vực giữa sân và dễ dàng tổ chức những đợt lên bóng.
 
Các cầu thủ áo xanh dựa nhiều vào những đường tạt bổng từ 2 cánh để tận dụng khả năng không chiến của Zigic và sai lầm của các cầu thủ Arsenal. Phút 58, tình huống giữ bóng lóng ngóng của trung vệ Djourou đã tạo cơ hội để Fahey có 2 pha sút bóng về phía Szcesny nhưng may mắn cho các Pháo thủ là bóng đã dội vào cột dọc bật ra.
 
Sau tình huống dứt điểm nguy hiểm của Fahey, các cầu thủ Birmingham như bừng tỉnh và đẩy tốc độ trận đấu lên cao bằng lối chơi áp sát gây khó khăn cho Arsenal. Birmingham vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ và không tạo ra cho Arsenal nhiều khoảng trống.
 

Ảnh minh họa

Pha ghi bàn ở phút 90 của Martins giúp Birmingham vô địch Carling Cup

Cú vào chân của hậu vệ Birmingham trong tình huống ghi bàn của Van Persie đã khiến anh không thể thi đấu tiếp tục và rời sân ở phút 70 thay bằng Bendtner. Sức tấn công của Arsenal được cải thiện đáng kể. Phút 75, Nasri có pha sút bóng cận thành khá căng nhưng bóng lại đi đúng người thủ thành Foster. Bendtner cũng có pha thử tài Foster một phút sau đó nhưng cú sút của tiền đạo Arsenal cũng không chiến thắng được đôi tay của thủ môn Birmingham.
 
HLV Wenger quyết định thay thế Arshavin bằng Chamakh để sớm định đoạt trận đấu trong những phút cuối nhưng lần lượt những cơ hội được tạo ra từ Rosicky, Bendtner đều không thể chiến thắng được Foster và hàng phòng ngự 2 tầng của Birmingham.
 
Arsenal đã phải trả giá cho những cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 90 của trận đấu, từ quả đá phạt lên của thủ thành Foster, thủ môn Szczesny và trung vệ Koscielny có pha phối hợp không ăn ý trong tình huống phá bóng đã tạo cơ hội không thể dễ dàng hơn cho tiền đạo mới vào thay người Martins ghi bàn thắng ấn định chiến thắng quý như vàng 2-1 cho Birmingham.
 
Lần thứ 2 Arsenal lọt vòng trận chung kết Carling Cup và cũng là lần thứ 2 Arsenal bị đánh bại với tỷ số 1-2. HLV Wenger cùng các học trò chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu của mình
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Rosicky, Song, Nasri, Wilshere, Arshavin (Chamakh), van Persie (Bendtner).
Dự bị: Almunia, Denilson, Squillaci, Eboue, Gibbs, Chamakh, Bendtner.
 
Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Jiranek, Ridgewell, Fahey (Martins), Gardner (Beausejour), Ferguson, Bowyer, Larsson, Zigic (Jerome).

Dự bị:  Taylor, Murphy, Phillips, Jerome, Martins, Parnaby, Beausejour.

Chính Nghĩa - VnMeida

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất