Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 8/3/2011 9:24'(GMT+7)

Tiêu chí nào chọn HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia?

ĐTQG rất cần một thuyền trưởng am hiểu bóng đá Việt Nam

ĐTQG rất cần một thuyền trưởng am hiểu bóng đá Việt Nam

 Trong cuộc họp này, lãnh đạo LĐBĐVN đã đưa ra khả năng sử dụng HLV nội làm người dẫn dắt ĐTQG trong thời gian tới. LĐBĐVN muốn Hội đồng HLV Quốc gia đưa ra quan điểm về vấn đề này. Sở dĩ LĐBĐVN tính đến phương án này là do trong thời gian qua các HLV nội đã có những tiến bộ vượt bậc. Một số HLV đã dẫn dắt thành công ĐT Olympic hoặc ĐTQG trong những khoảng thời gian nhất định. Nên chăng, bóng đá Việt Nam giao trọng trách cho HLV nội sau khi chia tay ông Calisto?

Cũng liên quan đến phương án sử dụng HLV nội, các bộ phận chức năng của LĐBĐVN đã gửi đến Hội đồng HLV Quốc gia danh tính một số HLV được kỳ vọng có thể chèo lái ĐTQG. Đó là các ông: Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là ngay cả khi LĐBĐVN tín nhiệm, Hội đồng HLV bày tỏ sự tin tưởng với các ứng viên này thì vẫn còn những mắc mớ không dễ giải quyết. Thứ nhất, bản thân các HLV nội có đủ tự tin ngồi vào ghế nóng, gánh trên vai rất nhiều áp lực? Thứ hai, các đội bóng có chấp nhận hy sinh quyền lợi của mình để nhường HLV trưởng cho ĐTQG? Hội đồng HLV Quốc gia sẽ sớm đưa ra tham vấn về phương án sử dụng HLV nội trong thời gian sớm nhất.

Gút tiêu chí chọn HLV ngoại

Trong cuộc họp chiều qua, lãnh đạo LĐBĐVN và các chuyên gia cũng đã thống nhất các tiêu chí tuyển chọn HLV ngoại cho ĐTQG. Về cơ bản, các tiêu chí vẫn được giữ nguyên so với những lần tuyển chọn trước. Hội đồng HLV Quốc gia coi trọng hiểu biết về bóng đá châu Á và ĐNÁ của vị HLV trưởng ĐTQG trong tương lai. Tiếp đến, đó phải là người từng dẫn dắt các ĐTQG, CLB và có thành tích trong sự nghiệp cầm quân.

Trong lần tuyển chọn này, LĐBĐVN sẽ ưu tiên những nhà cầm quân có tham vọng, dám chấp nhận và đủ khả năng vượt qua thách thức để tìm kiếm vinh quang. Trên nguyên tắc này, HLV trưởng ĐTQG phải đảm trách 3 nhiệm vụ lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2011. Đó là dẫn dắt ĐTQG dự vòng loại World Cup 2014 với tham vọng tạo nên dấu ấn. Tiếp đến, ĐT Olympic phải tiến sâu trong Vòng loại Thế vận hội 2012. Quan trọng hơn, ĐT U23 Việt Nam phải có mặt trong trận chung kết SEA Games 26 tổ chức tại Indonesia vào cuối năm nay.

Đặt ra những tiêu chí rõ ràng trong việc tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTQG, lãnh đạo LĐBĐVN mong muốn sớm nhận được những tham vấn chuẩn xác trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, quan điểm của LĐBĐVN là công tác tuyển chọn cần khẩn trương để sớm ổn định thành phần BHL ĐTQG, vạch ra những hướng đi cần thiết. Tuy nhiên, cũng phải hết sức thận trọng, không được phép nóng vội để rồi bỏ sót tài năng, thậm chí mắc sai lầm.

LĐBĐVN và các thành viên của Hội đồng HLV Quốc gia đã thống nhất: Sẽ tổ chức thêm một cuộc họp nữa trước khi đi đến quyết định chọn người thay thế HLV H.Calisto./.

Theo tintucthethao

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất