Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 6/12/2010 11:15'(GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam chịu cú sốc thất bại

Các hậu vệ của Philippines thi đấu rất hay trong hiệp một.

Các hậu vệ của Philippines thi đấu rất hay trong hiệp một.

ĐT Philippines đã gây bất ngờ khi cầm chân ứng cử viên vô địch ĐT Singapore ở trận ra quân và ở lượt trận thứ hai, họ đã thực sự tạo cơn "địa chấn" khi đối đầu với đội đồng chủ nhà Việt Nam. Càng thi đấu, ĐT Philippines càng cho thấy sự tiến bộ và chính điều đó khiến các đợt lên bóng của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) gặp rất nhiều khó khăn trong những phút đầu.

Trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng, ĐTVN là những người có thời gian cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội bạn đã thi đấu cực hay khi họ đánh bại tất cả các pha xâm nhập của Thành Lương và Vũ Phong.

Phút 17, lưới của đội chủ nhà suýt nữa đã phải rung lên. Cú phá bóng của Phước Tứ sau tình huống đá phạt góc của Philippines vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi để Araneta thực hiện cú dứt điểm cực mạnh. Rất may cho đội tuyển Việt Nam là bóng đi chệch khung thành.

Ngay sau đó, tuyển Việt Nam có câu trả lời. Thủ thành Etheridge bắt bóng bên ngoài vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phát trực tiếp. Tuy nhiên, cú đá phạt của Minh Phương đưa bóng đi sạt cộc dọc khung thành Philippines.

Đội tuyển Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân đối phương, liên tục những pha xẻ cánh xuống biên phải cho Thành Lương và ở phút 34, chính anh là người có tình huống chuyền bóng cho Anh Đức ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, ở khoảng cách chưa đầy 5 mét, tiền đạo của Becamex Bình Dương lại dứt điểm vọt xà ngang.

Không tận dụng được cơ hội, các cầu thủ Việt Nam đã phải trả giá. Phút 38, xuất phát từ tình huống tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Greatwich chọn đúng vị trí và thực hiện cú đánh đầu tung lưới thủ thành Dương Hồng Sơn, ghi bàn thắng 1-0 cho đội khách.

Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam dồn lên tấn công ào ạt. Tuy nhiên các đợt lên bóng của đội chủ nhà vấp phải sự chống trả rất quyết liệt từ hàng phòng ngự đội khách và 45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế nghiêng về đội khách.

Gần 40 vạn khán giả đến sân tiếp sức cho ĐTVN.

 
Hiệp hai bắt đầu trong sự dồn ép của các cầu thủ Việt Nam và ở phút 55, Minh Phương có tình huống dứt điểm rất căng sau pha trả ngược của Vũ Phong. Rất tiếc là bóng vẫn chưa đi vào lưới Philippines.

Phút 58, vẫn là một pha xuống cánh của Thành Lương và cú căng ngang của anh là rất thuận lợi, thế nhưng Anh Đức tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu này khi anh bỏ lỡ cơ hội trong tình huống có thể mang về bàn gỡ cho đội tuyển Việt Nam

Mải dâng lên tấn công, các cầu thủ Việt Nam đã dính đòn phản công của đội bạn. Phút 80, Younghsband có bóng bên hành lang cánh phải và anh thực hiện pha đảo bóng loại bỏ sự đeo bám của Như Thành trước khi tung cú dứt điểm băng chân trái, nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Philippines.

Thời gian còn lại là quá ít để đội chủ nhà có bàn danh dự và đành chấp nhận rời sân với thất bại 0-2. Sẽ rất khó khăn đối với ĐTVN khi họ phải chiến thắng ĐT Singapore để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp đang rộng mở với ĐT Philippines khi họ chỉ cần cầm hòa Myanmar ở vòng đấu cuối cùng./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất