Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 14/6/2012 21:36'(GMT+7)

Gần 400 người thương vong trong một ngày bom nổ liên tiếp tại Iraq

Hiện trường một trong những vụ đánh bom (Ảnh: BBC)

Hiện trường một trong những vụ đánh bom (Ảnh: BBC)

Các vụ tấn công chủ yếu nhằm vào những người hành hương Hồi giáo dòng và lực lượng an ninh, trước khi diễn ra một nghi lễ lớn của người Shiite.

Những vụ tấn công gây chết chóc này được xem là một âm mưu của các nhóm nổi dậy nhằm khuấy động cuộc chiến giáo phái giữa những người Iraq, đẩy nước này đến bên bờ vực của một cuộc nội chiến, trong bối cảnh những sự chia rẽ chính trị kéo dài đã làm Chính phủ Iraq tê liệt.

Các vụ nổ đầu tiên xảy ra vào sáng sớm qua tại trung tâm thành phố Hilla, cách thủ đô Baghdad khoảng 100km về phía Nam; khi 2 chiếc ô tô chứa bom được kích nổ gần như đồng thời gần một nhà hàng, làm 20 người thiệt mạng và 38 người bị thương.

Tại Baghdad, tổng cộng có 30 người thiệt mạng và 62 người bị thương trong 4 vụ nổ bom xe và một vụ tấn công xảy ra trong ngày, trong lúc rất đông người hành hương đang tổ chức lễ kỉ niệm ngày mất của lãnh tụ Hồi giáo Shiite- Moussa al-Kadhim.

Cũng trong ngày 13/6, còn xảy ra nhiều vụ đánh bom xe, đánh bom ven đường và tấn công tại nhiều địa phương trên cả nước Iraq khiến nhiều người thương vong.

Thủ tướng Iraq - Nuri al-Maliki, với tư cách Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang, đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh hàng đầu để thảo luận tình hình an ninh của đất nước và hối thúc xiết chặt các biện pháp chống lại những thành viên lực lượng an ninh sao nhãng nhiệm vụ./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất