Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 10/11/2016 9:21'(GMT+7)

Gặp mặt đại biểu Quốc hội khóa XIV nguyên là giảng viên, sinh viên, học viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Tối 9/11, tại Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội chức buổi gặp mặt các đại biểu Quốc hội đã từng giảng dạy, học tập tại trường. Tham dự buổi gặp mặt có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; 77 đại biểu Quốc hội khóa XIV và tập thể lãnh đạo, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội. 

Đây là sự kiện nhằm tạo sự kết nối bền vững, thường xuyên, hiệu quả giữa Trường Đại học Luật Hà Nội với các Đại biểu Quốc hội khóa XIV và các cán bộ đang công tác tại cơ quan của Quốc hội. Thông qua cuộc gặp này góp phần lan tỏa tinh thần, phong cách, hình ảnh của cựu sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội đến đông đảo sinh viên đã và đang học tập tại trường; gắn kết hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của trường với thực tiễn và hoạt động lập pháp của Quốc hội; đồng thời kỷ niệm 37 năm ngày thành lập Trường Đại học Luật Hà Nội (10/11/1979-10/11/2016), Ngày Pháp luật Việt Nam (9/11) và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc mừng các đồng chí nguyên là giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội đã được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XI. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Trường Đại học Luật Hà Nội cần đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Trường Đại học Luật thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật theo Quyết định số 549/QĐ-TTg ngày 4/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ; tích cực, chủ động đóng góp hơn nữa cho công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội, của ngành Tư pháp; phát huy trí tuệ, tiềm năng của đội ngũ khoa học pháp lý đầu ngành của trường. 

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long mong rằng, thời gian tới Trường Đại học Luật Hà Nội sẽ là địa chỉ tin cậy để cung cấp thông tin, tham vấn các ý kiến trong xây dựng pháp luật và chính sách của các cơ quan Nhà nước trong đó có Quốc hội và Bộ Tư pháp. Bộ trưởng cũng mong các đồng chí là lãnh đạo, đại biểu của Quốc hội sẽ giữ mối liên hệ với trường; thường xuyên tham vấn với đội ngũ chuyên gia của trường, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, giảng viên, chuyên gia của trường tham gia vào quá trình xây dựng pháp luật, chính sách; tạo điều kiện cho sinh viên, học sinh của trường tham khảo và hiểu hơn các hoạt động của Quốc hội, đại biểu Quốc hội; giao lưu, gặp gỡ, tọa đàm với các đại biểu Quốc hội về các vấn đề có liên quan. 

Trong 37 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Luật Hà Nội đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo cán bộ pháp lý của đất nước; riêng trong Quốc hội khóa XIV, có 77 đồng chí được nhân dân tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, trong đó nhiều đại biểu được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiều trọng trách và vị trí quan trọng ở Trung ương và địa phương. 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu Quốc hội đã bày tỏ niềm vui, tự hào từng là sinh viên của trường; giao lưu, trao đổi với cán bộ, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Luật Hà Nội về khía cạnh liên quan đến công tác đại biểu, tăng cường kết nối, phối hợp giữa nhà trường với công tác của Quốc hội, của đại biểu Quốc hội. Các đại biểu Quốc hội trưởng thành từ Trường Đại học Luật Hà Nội cũng chia sẻ với thế hệ trẻ về lý tưởng, định hướng và con đường học tập, phấn đấu; đóng góp cho việc tiếp tục phát huy truyền thống và sự phát triển của trường trong thời gian tới./. 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất