Chủ Nhật, 29/9/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 5/10/2012 22:0'(GMT+7)

Giá dầu mỏ trên thị trường thế giới tăng mạnh trở lại

 Tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 11 tăng 3,57 USD/thùng, lên 91,71 USD/thùng. Còn tại thị trường London, trong cuối phiên giao dịch ngày 4/10, giá dầu Brent Biển Bắc là 112,58 USD/thùng, tăng 4,41 USD/ thùng so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Các chuyên gia phân tích cho rằng giá dầu sẽ phải chịu sức ép đi xuống do tâm lý lo ngại về "sức khỏe" tài chính của Tây Ban Nha và sự sa sút của "người khổng lồ" Trung Quốc.

Các nhà giao dịch đang theo dõi sát sao những diễn biến tại Tây Ban Nha để tìm kiếm cơ sở dự đoán xem liệu nước này có phải sớm xin cứu trợ từ Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) hay không, sau khi người đứng đầu vùng Catalonia, Artur Mas, cho rằng quyết định này là không thể tránh được và Madrid cần nhanh chóng đề nghị cứu trợ.

Trong khi đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã từ chối cho biết nền kinh tế lớn thứ tư Eurozone có cần xin cứu viện hay không.

Theo giới phân tích thị trường, nguyên nhân chính khiến giá dầu tăng trở lại trước hết do những lo ngại của các nhà kinh doanh về khả năng cuộc xung đột leo thang ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp dầu và nguyên nhân khác nữa là do giá đồng USD giảm .

Tuy nhiên, các nguồn tin từ New York cho biết, Bộ trưởng Dầu lửa Arập Xêút , nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, ông Ali Naimi, vẫn khẳng định lại cam kết sẽ bảo đảm nguồn cung cấp dầu và kìm giữ không để giá dầu tăng cao./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất