Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 18/12/2012 22:6'(GMT+7)

Gia Lai, Hà Tĩnh: Hoạt động kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lão thành cách mạng đã ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của quân và dân các dân tộc tỉnh nhà qua các thời kỳ kháng chiến; động viên, thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống và gia đình của cựu chiến binh. Các đồng chí lão thành cách mạng cũng bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh qua các thời kỳ. Lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho ông Nguyễn Đàn, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Trưởng ban định canh, định cư tỉnh Gia Lai – Kon Tum; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho 15 đồng chí hoạt động cách mạng thời kỳ 1954-1960.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh, các đồng chí lão thành cách mạng và thân nhân gia đình các đồng chí hoạt động cách mạng trên địa bàn tỉnh đã thăm Quảng trường Đại đoàn kết - nơi vừa đón Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên.

Sau hiệp định Giơnevơ về Đông Dương được ký kết năm 1954, đất nước ta tạm thời chia thành hai miền Nam - Bắc. Thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng, 171 cán bộ bí mật được ở lại cùng với đồng bào các dân tộc tỉnh Gia Lai xây dựng phong trào cách mạng cơ sở, chiến đấu chống kẻ thù xâm lược và xây dựng tỉnh nhà.

* Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, ngày 18/12, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã phát động và tổ chức hành trình “Vì biển đảo quê hương, vì Sơn Dương yêu thương” với sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Hành trình về đảo Sơn Dương có sự tham gia của 100 đoàn viên, thanh niên huyện đoàn Kỳ Anh.

Sơn Dương là một hòn đảo nhỏ cách đất liền gần 2 hải lý, với diện tích khoảng 1km2, được ví như con mắt thần giữa biển khơi, với 25 cán bộ chiến sỹ luôn miệt mài bám trụ, chắc tay súng, vững niềm tin, bảo vệ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đầu tư cho công tác biển đảo, tuy nhiên điều kiện sống, sinh hoạt của cán bộ chiến sỹ ở trên đảo vẫn vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Để thể hiện tấm lòng biết ơn, tri ân của mình đối với cán bộ - chiến sỹ đang đóng quân trên đảo Sơn Dương, đông đảo đoàn viên thanh niên huyện Kỳ Anh đã tình nguyện dọn dẹp, vệ sinh trên đảo, giao lưu và tặng quà các chiến sỹ. Đặc biệt, huyện đoàn Kỳ Anh đã quyên góp được 141 triệu đồng. Trong đó, chương trình trích 30 triệu đồng gửi về Trường Sa và tặng quà chiến sỹ đảo Sơn Dương./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất