Thứ Bảy, 28/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 2/7/2012 13:38'(GMT+7)

Gia Lai huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Tại xã Ia Boòng, huyện ChưPrông nổi lên phong trào nhà nhà chung tay lắp đặt điện chiếu sáng thôn, xóm. Mỗi cột điện sau khi lắp đặt và đưa vào sử dụng có kinh phí hơn 8 triệu đồng và toàn bộ kinh phí mua sắm các vật dụng hầu hết đều được nhân dân đóng góp và bỏ ngày công lao động để hoàn thành. Ngoài ra, các hộ gia đình trong làng còn tự giác dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, làm hàng rào bao quanh nhà…. tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp và thông thoáng. Những công việc tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa này dần trở thành phong trào sâu rộng được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ và tham gia tích cực. Anh Siu Vin ở Làng Gà, xã Ia Boòng vui mừng cho biết: Được sự hướng dẫn của thôn làng và của xã, tôi và mọi người trong làng đều đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực chương trình này. Hiện tôi đã tham gia làm cột điện, treo cờ và làm hàng rào quanh nhà cho khang trang, sạch đẹp.

Theo ông Cù Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Boòng, để có được những kết quả đáng khích lệ này, xã đã thành lập các tổ công tác xuống tận các thôn làng vận động nhân dân thực hiện tốt những công việc phù hợp với thực tế của địa phương như: dọn dẹp vệ sinh khu vực gia đình và nơi công cộng, làm hàng rào bao quanh, khơi thông cống rãnh, sửa chữa đường sá, lắp đặt đường điện chiếu sáng và cột cờ... Chương trình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của nhân dân qua đó góp phần tạo được sự chuyển biến rõ nét bộ mặt nông thôn.

Với khẩu hiệu “Chư Prông cùng cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, địa phương đã tổ chức 2 đợt phát động và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Hơn 280 km đường được nhân dân phát quang, khơi thông cống rãnh và dọn vệ sinh; gần 12.000 hộ tham gia chỉnh trang lại hàng rào, vườn hộ; gần 5.200 hộ làm chuồng trại hợp vệ sinh nuôi nhốt gia cầm, gia súc; 4.200 hộ lắp đặt điện chiếu sáng trước nhà...Ngoài ra, nhân dân trong huyện còn đóng góp kinh phí gần 10 tỷ đồng để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nông thôn và các công trình điện 3 pha phục vụ sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Gặp, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Chư Prông cho biết: Trong thời gian tới huyện tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, cùng nhân dân chung tay thực hiện để công cuộc xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt. Đây được xem là cách làm hay, phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, qua đó gợi mở nhiều vấn đề để các địa phương khác cùng thực hiện trong lộ trình xây dựng nông thôn mới./.

Nguyễn Hoài Nam
- TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất