Thứ Hai, 7/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 9/3/2016 8:27'(GMT+7)

Giải Báo chí về Lao động - Việc làm lần thứ 3

Nhằm tạo động lực, khuyến khích các nhà báo sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập các vấn đề thời sự liên quan đến lao động việc làm, giúp công chúng có hiểu biết toàn diện hơn về các vấn đề, thách thức đối với thị trường lao động của Việt Nam hiện nay; khuyến khích các nhà báo thực hiện các tác phẩm báo chí điều tra về những vấn đề mới phát sinh liên quan đến lao động, việc làm; thúc đẩy những vấn đề quan trọng trong Chương trình quốc gia về Việc làm bền vững và trong Chương trình nghị sự của ILO và thúc đẩy những vấn đề quan trọng trong Chương trình quốc gia về Việc làm bền vững, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) phối hợp tổ chức Giải Báo chí về Lao động và Việc làm lần thứ 3. 

Về tác giả

Tác giả dự Giải là công dân Việt Nam, bao gồm các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, cộng tác viên của các cơ quan thông tấn báo chí có tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình đã được xuất bản, phát sóng trên các loại hình báo chí do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, đều có quyền gửi tác phẩm dự thi. 

Tác giả dự Giải không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác. Tác giả có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả (mỗi tác phẩm không quá 5 tác giả). Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn tối đa 3 tác phẩm tham dự Giải phù hợp với yêu cầu đã nêu.

Về tác phẩm

Các tác phẩm tham dự Giải đã được đăng tải trong thời gian từ ngày 01/01/2015 đến ngày 31/12/2015 trên báo chí, chưa từng đoạt giải báo chí nào khác. Ưu tiên các tác phẩm thuộc các lĩnh vực: Chính sách, chiến lược hỗ trợ phát triển thị trường lao động và việc làm bền vững; tuân thủ pháp luật; quan hệ lao động; bảo trợ xã hội; tiêu chuẩn lao động quốc tế. 

Tác phẩm tham dự Giải có chất lượng viết/ghi hình/ghi âm tốt. Đề tài của tác phẩm mới, thời sự, mang tính phát hiện, đúng với mục tiêu của giải thưởng, bám sát các vấn đề xã hội về lao động việc làm, có ý nghĩa xã hội, thể hiện công sức tìm tòi, nghiên cứu của tác giả. Nội dung tác phẩm phản ánh trung thực, khách quan các chủ trương, chính sách của đất nước, các sự việc, gương điển hình; các giải pháp giải quyết được vấn đề đặt ra. Tác phẩm thể hiện năng lực sáng tạo trong cách truyền đạt thông điệp đến công chúng; chứa đựng giá trị nhân văn, có kết cấu mạch lạc, câu chuyện rõ ràng, dễ hiểu, mang lại cảm xúc cho người tiếp nhận.

Cơ cấu giải 

Cơ cấu giải thưởng gồm có hai nhóm giải: Báo in - Báo điện tử: 01 giải Nhất: 20 triệu đồng; 01 giải Nhì: 10 triệu đồng; 02 giải Ba: 5 triệu đồng; 03 giải Khuyến khích: 3 triệu đồng. Báo Phát thanh - Truyền hình: 01 giải Nhất: 20 triệu đồng; 01 giải Nhì: 10 triệu đồng; 02 giải Ba: 5 triệu đồng; 03 giải Khuyến khích: 3 triệu đồng.

Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Ban Thư ký Giải báo chí Lao động và Việc làm lần thứ 3 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền, 36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Email: laodongvieclam@gmail.com. Hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi đến ngày 29/3/2016 (theo dấu bưu điện)./. 

Nam Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất