Thứ Năm, 10/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 4/6/2010 5:48'(GMT+7)

Giải cứu thêm 4 hè phố mới lát đá quanh Hồ Gươm

Vỉa hè phố Lê Thái Tổ, HN sáng 2/6/2010

Vỉa hè phố Lê Thái Tổ, HN sáng 2/6/2010

Đó là các tuyến: Lê Lai, Lê Thái Tổ, Lý Thái Tổ, Tràng Thi, Hàng Trống, Ngô Quyền, Lê Phụng Hiểu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Lý do để Ban này xin được đào hè các tuyến trên là phục vụ “công trình chỉnh trang hệ thống chiếu sáng, trang trí quanh hồ Hoàn Kiếm”, có Giấy phép đào hè số 299/GP-GTVT ngày 12/5/2010 do Sở GTVT Hà Nội cấp.

Nhận được thông tin này, UBND quận Hoàn Kiếm vội có ngay ý kiến: “Qua kiểm tra khảo sát thực tế, hiện nay 4/8 tuyến phố là Lê Lai, Lê Thái Tổ, Tràng Thi, Lý Thái Tổ vỉa hè mới được đầu tư cải tạo lát lại bằng đá nhám Thanh Hóa, đã được đưa vào sử dụng. Do vậy, để đảm bảo mỹ quan đô thị, tránh dư luận và phản ứng của nhân dân, UBND quận Hoàn Kiếm không chấp thuận đào hè 4 tuyến phố trên”.

Quận này chính thức đề nghị Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội tìm giải pháp khác.
Với 4 đoạn tuyến, địa điểm còn lại: khu vực trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm và khu vực Nhà hát Ca múa nhạc VN thuộc phố Hàng Trống, khu vực vườn hoa Diên Hồng thuộc các phố Lý Thái Tổ, Ngô Quyền và Lê Phụng Hiểu - Quận Hoàn Kiếm chấp thuận để Ban trên đào bới hè đường.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoa, riêng hè khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm được thực hiện theo tiến độ dự án đã kết nối giữa Quận và Ban Quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội, hiện đang tạm dừng.

Trước đó, ngày 19/4, UBND TP Hà Nội đã có công văn thông báo rõ với Sở GTVT, Công an TP, Sở Xây dựng cùng UBND các quận, huyện, thị xã “không cấp phép đào hè, đường đối với tất cả các dự án trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2010, trong các dịp lễ lớn tổ chức trên địa bàn thành phố, trừ các trường hợp bất khả kháng, xử lý sự cố, phòng chống và khắc phục thiên tai hoặc các dự án liên quan an ninh - quốc phòng”.

Như vậy, những ngày này đang là “giai đoạn nước rút” để tất cả các dự án cần đào, bới, rạch, cắt, xẻ vỉa hè, lòng đường Hà Nội cấp tập thi công, đua với thời gian hòng “chạy” lệnh cấm!

Bee

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất