Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 29/7/2010 15:41'(GMT+7)

Giải Ngoại hạng Anh được phát sóng trên hệ thống TH trả tiền

Ở đây cần nhắc lại là sau khi K+ (kênh trực thuộc VSTV, là Công ty Truyền hình số vệ tinh liên doanh giữa VTV (chiếm 51% vốn) với Canal Plus của Pháp) công bố giá thuê bao phát sóng gói 70 kênh, trong đó kênh bóng đá là 250.000 đồng/tháng đã vấp phải phản ứng dữ dội của dư luận do bị cho là quá cao so với mức thu nhập của đa số người dân. Đây là một lý do dẫn đến cuộc họp trên.

Trả lời báo chí sau cuộc họp, Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết: "Quan điểm của Bộ TT-TT ở Việt Nam hiện tồn tại hai loại hình truyền hình, là truyền hình trả tiền và truyền hình quảng bá. Truyền hình trả tiền là một hình thức mới ở Việt Nam, nhưng không còn lạ đối với thế giới. Với các gói kênh có thu phí, người dân cần trả tiền theo thông lệ thế giới". Chính phủ đã giao cho Bộ TT-TT xây dựng quy chế về truyền hình trả tiền trình Chính phủ. Sau khi được Thủ tướng ký thông qua thì sẽ ban hành. Khi đó, các đài truyền hình có thể cạnh tranh với nhau, nhưng phải tuân thủ theo pháp luật cạnh tranh, đồng thời bảo đảm quá trình cạnh tranh không tiêu diệt sự phát triển, vi phạm luật cạnh tranh. Để tránh chuyện "mạnh ai nấy chạy", Bộ đã đồng ý về nguyên tắc thành lập Ban vận động để sớm ra đời Hiệp hội Truyền hình trả tiền nhằm bảo đảm lợi ích của các bên khi đàm phán, thương thảo. Còn hiện tại, khi chưa có hiệp hội, các đài truyền hình trả tiền cần ngồi lại với nhau để thống nhất một đại diện đứng ra đàm phán với đối tác, sau đó về chia sẻ với nhau. Như thế sẽ bảo đảm lợi ích của người xem. Với trách nhiệm của đài quốc gia, VTV nên đứng ra chủ trì đàm phán với các đài khác, bảo đảm kết hợp hài hòa hai yếu tố kinh doanh và phục vụ.

Các bên đã thống nhất đưa các kênh do K+ cung cấp, trong đó có việc phát sóng giải ngoại hạng Anh vào hệ thống truyền hình trả tiền. Đây cũng là quan điểm của Bộ TT-TT.


Thế Vũ-HNM
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất