Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 19/7/2010 10:38'(GMT+7)

Tiến Minh vô địch giải cầu lông Australia Mở rộng

Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm và quốc tế thứ hai của tay vợt số 6 thế giới Nguyễn Tiến Minh. Cách đây một năm anh đã giành được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp khi lên ngôi ở Giải Grand Prix Gold tại Thái Lan. Chức vô địch lần này giúp Tiến Minh được 5.000 điểm thưởng, nhưng do bị trừ đến 7.000 điểm vì giải Grand Prix Gold tại Thái Lan năm nay bị hủy, tay vợt người TP HCM không thể cải thiện vị trí hiện nay..

Việc Tiến Minh đăng quang ở giải đấu này cũng không có nhiều bất ngờ, bởi anh đến Australia tranh tài với tư cách hạt giống số một khi không có tay vợt đẳng cấp trong top 50 thế giới tham dự. Ngay cả đối thủ người Malaysia tranh chức vô địch với Tiến Minh trong trận chung kết cũng kém anh hơn 100 bậc (thứ 128 so với 6 của Tiến Minh).

Trước khi đánh bại Yogendran Krishnan 2-0 (21-14, 21-11) trong trận chung kết, Tiến Minh cũng đã có 4 trận thắng từ vòng loại đến bán kết cùng với tỷ số 2-0. Tất cả các trận đấu, Tiến Minh hầu như không gặp trở ngại nào. Ngay cả trận đấu quyết định ngôi quán quân, tay vợt số một của Việt Nam cũng chỉ mất 36 phút giao đấu.

Trong trận chung kết chiều chủ nhật diễn ra ở thành phố Melbourne, Tiến Minh khởi đầu không tốt. Anh bị Yogendran Krishnan liên tục dẫn điểm, có lúc tới 9-6. Nhưng sau khi trải qua thời khắc khó khăn, san hòa được 9-9, Tiến Minh bắt đầu tăng tốc làm đối thủ bị đuối và giành chiến thắng set đầu với tỷ số 21-14.

Có đà tâm lý hưng phấn, Tiến Minh không gặp khó khăn nào ở set thứ hai. Thời điểm khó khăn của set này là lúc Tiến Minh bị đối thủ san hòa 6-6 và giằng co bám đuôi đến điểm 10-10. Nhưng Tiến Minh vùng lên mạnh mẽ để cắt đuôi đối thủ và kết thúc set đấu với cách biệt lớn 21-11 để đoạt chức vô địch.

An Nhơn - VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất