Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 30/5/2013 18:43'(GMT+7)

Giải Quần vợt Roland Garros: R.Federer và S.Williams giành quuyền đi tiếp

Roger Federer có chiến thắng thứ 56 tại nội dung đánh đơn Roland Garros.

Roger Federer có chiến thắng thứ 56 tại nội dung đánh đơn Roland Garros.

Đúng như dự đoán, việc chỉ phải gặp tay vợt hạng 188 thế giới người Ấn Độ Somdev Devvarman ở vòng 2 đã giúp Roger Federer có một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trước khi ghi tên mình vào vòng 3 giải Quần vợt Roland Garros. Sự vượt trội về mọi mặt giúp hạt giống số 2 người Thụy Sĩ đánh bại đối thủ chỉ trong 3 set với các tỷ số cách biệt 6-2, 6-1 và 6-1 sau 1h20 phút thi đấu với các thông số hoàn toàn thuyết phục: 7 điểm break, 54 điểm winner và 88 điểm thắng tổng cộng.

Với chiến thắng này, Federer đã san bằng được kỷ lục của tay vợt huyền thoại người Argentina Guillermo Vilas trong kỷ nguyên mở của quần vợt thế giới với 56 trận thắng tại Roland Garros và tất nhiên, Fedex vẫn còn rất nhiều cơ hội phía trước để vươn lên một mình độc chiếm kỷ lục này, góp thêm vào bảng sưu tập thành tích và kỷ lục vốn đã vô cùng dày dặn của anh.

 
Gael Monfils tiếp tục thăng hoa tại Roland Garros

Ở một trận đấu khác, tay vợt đầy cá tính của nước chủ nhà Gael Monfils - người chỉ được tham dự giải đấu năm nay nhờ suất đặc cách - lại đang tiếp tục thi đấu thăng hoa. Sau khi đánh bại hạt giống số 6 của giải Tomas Berdych ở trận ra quân, Monfils tiếp tục duy trì đà hưng phấn để hoàn thành cuộc lội ngược dòng trước tay vợt người Latvia Ernests Gulbis. Bất chấp việc bị đối thủ dẫn trước sau khi để thua ở set đấu đầu tiên trong loạt tie-break, ở 3 set tiếp theo, Monfils đã cho các khán giả có mặt tại sân trung tâm Philippe Chatrier thấy được những phẩm chất tốt nhất của mình với sự bền bỉ, những pha di chuyển linh hoạt và đặc biệt là lối đánh đầy ngẫu hứng. Cuối cùng, sau hơn 3h thi đấu, Gael Monfils giành quyền đi tiếp với chiến thắng 3-1 chung cuộc. Tỷ số các set lần lượt là 6-7, 6-4, 7-6 và 6-2.  

Cùng có được chiếc vé đi tiếp vào vòng 3 còn có những tên tuổi khác như Jo-Wilfried Tsonga, Milos Raonic, Janko Tipsarevic, David Ferrer, Giles Simon hay Nicolas Almagro.

Trong khi đó ở nội dung của nữ, hạt giống số 1 Serena Williams đã không cho tay vợt của nước chủ nhà Caroline Garcia có được bất cứ một cơ hội nào. Sau 1h và 2 phút thi đấu, Serena buộc đối thủ phải gác vợt với các tỷ số cách biệt 6-1 và 6-2.

Giống như Serena, các hạt giống hàng đầu ở nội dung của nữ cũng dễ dàng đánh bại những đối thủ của mình chỉ sau 2 set đấu để giành quyền đi tiếp, đó là Agnieszka Radwanska, Sara Errani hay Ana Ivanovic./.  

Thảo Nguyên
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất