Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 31/3/2016 16:42'(GMT+7)

Giải thưởng Cánh diều 2015: Tôn vinh các các phẩm điện ảnh

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh phát biểu tại cuộc họp báo

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh phát biểu tại cuộc họp báo

Sáng ngày 31/3, tại Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam đã tổ chức họp báo về giải thưởng Cánh diều 2015. 

Đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết,  Giải thưởng Cánh diềunhằm tôn vinh và trao giải cho những tác phẩm nghệ thuật điện ảnh xuất sắc trong năm 2015 đã nhận được sự quan tâm của công chúng yêu mến cả nước. 

Cơ cấu giải thưởng cho những tác phẩm và cá nhân xuất sắc gồm giải “Cánh diều vàng”, “Cánh diều bạc”, “Bằng khen” được trao cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

Mỗi thể loại với số lượng tác phẩm đăng ký tham gia dự giải lần này có : 143 phim trong đó gồm 18 phim truyền điện ảnh; phim truyện truyền hình có 16 phim dài tập và 8 phim ngắn; 14 phim hoạt hình, 37 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 33 phim ngắn, 6 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.

 Giải “Cánh diều vàng” trao cho cá nhân là người Việt Nam (kể cả người Việt mang quốc  tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sỡ hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam sản xuất, gồm : biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sỹ, người làm âm thanh, nhạc sĩ, diễn viên nam chính và phụ, diễn viên nữ chính và phụ.

Năm nay, Ban tổ chức chính thức nhận các hồ sơ đăng ký tham gia dự thi giải từ tháng 1-2/2016. Thời gian Ban giám khảo làm việc và chấm giải sẽ diễn ra vào tháng 3/2016 với Hội đồng giám khảo giải Cánh diều 2015 gồm 06 ban: BGK phim truyện truyền hình, BGK phim truyện điện ảnh, BGK phim tài liệu và khoa học, BGK phim hoạt hình, BGK phim ngắn, BGK công trình nghiên cứu, lý luận, phê bình.

NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết thêm, năm nay các bộ phim truyền hình dài tập đã được BGK bắt tay vào chấm từ hồi tháng 2/2016. Tính đến nay, các giám khảo đã chấm được 2/3 số tập phim (530 tập và 799 phút). Ngày 4/4 tới, BGK sẽ bắt đầu vào cuộc dần chấm dần các hạng mục phim khác và 11/4 thì BGK hạng mục Phim Truyện điện ảnh sẽ chấm trong 5 ngày liền tại rạp Tháng Tám (Hà Nội). Việc mời được BGK có nghề, tâm huyết và công tâm chấm giải rất khó vì thường những người có tài năng và có nghề hay vướng phim. Sự lựa chọn được cân nhắc rất kĩ để chọn được những người cố chất lượng chuyên môn cao và đã thành danh trong nền điện ảnh nước nhà. 

Đặc biệt, đêm Gala trao giải Cánh diều sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, chương trình ngoài sự xuất hiện của một số nhà làm phim, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong nước thì sẽ có một số nhân vật nổi tiếng của quốc tế.

Lịch chiếu phim phục vụ khán giả những bộ phim điện ảnh dự giải Cánh diều 2015 phục vụ miễn phí khán giả thủ đô tạo 04 địa điểm : Trung tâm chiếu phim Quốc gia, Rạp tháng 8, Rạp Ngọc Khánh, CGV Mipec Tower – 229 Tây Sơn. Khán giả nhận giấy mời xem phim tại các rạp từ 11/4/2016.

Hoàng Sơn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất