Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 25/9/2012 13:46'(GMT+7)

Giải U21 quốc gia: Tạo động lực đào tạo bóng đá trẻ

Giải U21 quốc gia 2012 hứa hẹn nhiều sôi động.

Giải U21 quốc gia 2012 hứa hẹn nhiều sôi động.

Ra đời từ năm 1997 bằng sự phối hợp giữa Báo Thanh niên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các địa phương đăng cai tổ chức, Giải U21 quốc gia không chỉ là giải đấu trẻ có độ tuổi cao nhất mà chính sân chơi này đã góp phần tạo dựng nên nhiều ngôi sao cho các đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia, đó là những cầu thủ như: Công Vinh (năm 2003), Thành Lương (2005), Quang Hải (2007), Nguyên Sa (2009)...

Không chỉ thế, giải U21 còn là động lực, là mục tiêu để các đội bóng, địa phương tập trung cho công tác đào tạo trẻ. Trong những năm đầu tiên là sự khẳng định của những trung tâm như: Thể Công, Sông Lam Nghệ An, Đà Nẵng... và sau đó là Khánh Hòa, Đồng Nai, Nam Định, Bình Dương, Gia Lai...

Bước sang tuổi 16, giải đấu trẻ này càng trở nên có ý nghĩa trong bối cảnh công tác đào tạo trẻ là nhiệm vụ mang tính sống còn của nền bóng đá quốc gia. Hơn thế, việc duy trì và tổ chức cùng với giải U21 quốc tế diễn ra liền kề còn là nỗ lực lớn của Ban Tổ chức trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn.

Trở lại với mùa giải 2012. Vòng đấu loại được tổ chức từ tháng 9 với 18 đội bóng tham dự, đã chứng kiến nhiều bất ngờ nằm ngoài dự báo về chuyên môn. Chung cuộc, cùng với ĐKVĐ Nam Định và đội chủ nhà Ninh Thuận (được miễn vòng loại), 6 đội bóng xuất sắc đã góp mặt tại VCK.

VCK sẽ khởi tranh tại Ninh Thuận vào ngày mai (26/9), 8 đội bóng chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 2 đội nhất-nhì mỗi bảng vào bán kết.

Tại bảng A, chủ nhà Ninh Thuận phải đối diện với thử thách rất lớn khi chạm trán 3 đối thủ mạnh là Sông Lam Nghệ An, Cao su Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, ở bảng B, ĐKVĐ U21 Nam Định sẽ phải cạnh tranh với Than Quảng Ninh, Đồng Tâm Long An và Khatoco Khánh Hòa.

VCK năm nay còn tăng thêm sức hấp dẫn cho các đội bóng đua tranh với mức thưởng được nâng tới mức kỷ lục. Theo đó, đội vô địch sẽ nhận 250 triệu đồng. Đội Nhì nhận 120 triệu đồng và 2 đội đồng hạng Ba sẽ nhận 60 triệu/đội.  Một điều chưa từng có nữa là giá trị của phần thưởng “Cầu thủ Xuất sắc nhất giải” năm nay lên đến 215 triệu đồng.

Đặc biệt hơn, với tiêu chí “Xanh, sạch và đẹp” - VCK năm nay được tổ chức tại Ninh Thuận - nơi vẫn bị xem là vùng trắng trên bản đồ bóng đá đỉnh cao quốc gia, được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bóng đá trẻ về với vùng sâu, vùng xa, để phổ cập, quảng bá, phục vụ người hâm mộ và quan trọng hơn không chỉ giúp địa phương đăng cai phát triển bóng đá đỉnh cao mà tạo thêm cơ hội giúp Ninh Thuận phát triển du lịch, kinh tế, xã hội.

VCK Giải Bóng đá U21 quốc gia - Cúp Báo Thanh niên 2012 sẽ kết thúc vào ngày 5/10 với trận chung kết trên SVĐ Ninh Thuận.


Hoàng Hà- Chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất