Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 20/2/2011 8:23'(GMT+7)

Giải VĐ nữ Đông Nam Á sẽ tổ chức tại Lào, nếu SEA Games vắng bóng đá nữ

 
Như những thông tin đã đưa, trong bản danh sách sơ bộ các môn thể thao do nước chủ nhà Indonesia công bố. Tại SEA Games 26, các VĐV Đông Nam Á sẽ tranh tài ở 44 môn thi đấu với 542 bộ huy chương và là kỳ đại hội có số lượng môn thi đấu cao nhất trong lịch sử.

Nhưng Indonesia lại không đưa bóng đá nữ vào danh sách, dù môn thể thao này đã liên tục được tổ chức kể từ SEA Games 21 (2001), với lý do không có đầy đủ cơ sở vật chất. Ngoài bóng đá nữ, một số nội dung là thế mạnh của thể thao Việt Nam ở các môn võ thuật cũng bị cắt giảm đáng kể.
 
 Tuyển nữ Việt Nam và các quốc gia trong khu vực vẫn có cơ hội thi đấu, nếu SEA Games 26 không có bóng đá nữ - Ảnh: Mạnh Hoàng
 

Quyết định của Indonesia đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của AFF, cùng hàng loạt quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang đầu tư cho bóng đá nữ là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Lào, Malaysia… . Lãnh đạo ngành TDTT Việt Nam khẳng định sẽ đấu tranh đến cùng trong phiên họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á (22/2), phiên họp chốt lại lần cuối danh sách môn thi đấu SEA Games 26.

 

Cùng lúc LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng gửi văn bản đề nghị AFF vào cuộc can thiệp, vận động Indonesia đưa bóng đá nữ vào danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 26 diễn ra cuối năm. VFF cũng đưa ra sáng kiến sẽ tổ chức giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 để duy trì sân chơi cho các đội tuyển trong khu vực, khi nước chủ nhà SEA Games 26 kiên quyết gạch tên bóng đá nữ ra khỏi danh sách thi đấu.

 

Trước khi Hội đồng thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà Indonesia họp chốt lại danh sách các môn thi đấu, AFF đã nhóm họp để xem xét và tìm ra phương án thay thế trong trường hợp chủ nhà SEA Games 26 không thay đổi quyết định loại bỏ môn bóng đá nữ.

 

Theo thông tin từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, các thành viên AFF đều ủng hộ và thống nhất với phương án do VFF đưa ra là tổ chức giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 để các đội tuyển trong khu vực duy trì lịch thi đấu, khi Indonesia không thay đổi quyết định đưa ra trước đó.

 

Cũng theo thông tin từ người đứng đầu VFF, hiện đã có tới 8 quốc gia đăng ký tham dự giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Thái Lan, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và cả tuyển nữ Indonesia. Giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2011 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10, địa điểm tổ chức là thủ đô Vientiane - Lào.

 

Khi AFF đã thông qua phương án tổ chức giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, việc nước chủ nhà của SEA Games 26 là  Indonesia có thay đổi quyết định đưa bóng đá nữ vào danh sách môn thi đấu trong phiên họp ngày 22/2 không còn quá quan trọng. Trong trường hợp xấu nhất, các đội tuyển nữ khu vực vẫn có cơ hội tranh tài, cọ xát và nâng cao trình độ thông qua giải Vô địch khu vực.

 

Sau khi quyết định tổ chức giải Vô địch Đông Nam Á 2011 chính thức được công bố, đại diện các thành viên AFF sẽ tổ chức lễ bốc thăm và thông qua thể thức thi đấu. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan cũng là 2 quốc gia  đang nắm giữ số lần vô địch SEA Games và Vô địch Đông Nam Á nhiều nhất.

 

Để chuẩn bị cho các giải quốc tế diễn ra trong năm, đội tuyển nữ Việt Nam đã tập trung từ ngày 13/2 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ trải qua chuyến tập huấn tại Tam Đảo, Đài Loan (Trung Quốc) trước khi bước vào các trận đấu vòng loại Olympic London 2012 được tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc) trong tháng 3./.

Ngọc Quỳnh - Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất