Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 14/10/2011 10:14'(GMT+7)

Giáo dục đại học đóng góp quan trọng cho phát triển

Điểm cầu truyền hình ở Việt Nam. Ảnh: Chinhphu.vn

Điểm cầu truyền hình ở Việt Nam. Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB)  phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương James Adams trình bày những nội dung chính của báo cáo qua cầu truyền hình từ Tokyo tới nhiều đầu cầu ở các nước Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Philipines, Việt Nam…

Trong phần báo cáo về khu vực Đông Á, báo cáo cho rằng đây là khu vực phát triển nhanh chóng nhưng các nước có thu nhập trung bình và thấp phải đối mặt khó khăn trong phát triển. Vì vậy, giáo dục đại học đóng vai trò hết sức quan trọng do cung cấp những kỹ năng cao cấp và những nghiên cứu nhằm áp dụng công nghệ hiệnđại. 

Về Việt Nam, bản báo cáo đánh giá tiềm năng còn rất lớn. Tuy nhiên đại diện WB cho rằng việc cải thiện kỹ năng mềm vẫn còn nhiều thách thức. Chẳng hạn hiện chỉ có khoảng 25% sinh viên theo học các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, cùng với đó người sử dụng lao động vẫn chưa thực sự hài lòng với những sinh viên mới tốt nghiệp về kiến thức thực tế, kỹ năng giao tiếp và trình độ ngoại ngữ.

WB cho rằng để Việt Nam tiếp tục tăng trưởng nhanh và đạt được chiều sâu công nghệ cần ưu tiên 3 vấn đề chính. Đó là giải quyết kỹ năng thông qua giáo dục đại học toàn diện hơn, đồng thời, cùng với việc từng bước tăng số lượng và chất lượng sinh viên tốt nghiệp thì cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu liên quan đến nhu cầu kinh tế ngay trong trường đại học./.

(Theo: Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất