Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 22/1/2011 16:10'(GMT+7)

Giữ vững 8 chữ vàng của người công chức

Hoạt động xã hội từ thiện được các cấp CĐ VCVN đẩy mạnh trong nhiều năm qua. Ảnh: C.T.V

Hoạt động xã hội từ thiện được các cấp CĐ VCVN đẩy mạnh trong nhiều năm qua. Ảnh: C.T.V

 

Tới dự có các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng - Uỷ viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ VCVN. Một hoạt động xuyên suốt và đạt hiệu quả cao trong hoạt động năm 2010 của CĐ VCVN là giữ vững tinh thần “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu” của mỗi CNVC.

Đảm bảo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch thường trực CĐ VCVN Nguyễn Ngọc Bạn, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã được tăng cường. Tỉ lệ CĐ VC bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị CBCC và ĐH CNVC đạt 92,6%, tăng 2,6% so với năm 2009. CĐ VC tỉnh, TP đạt tỉ lệ trung bình 96,2%. Chất lượng hội nghị CBCC ngày càng được nâng cao, đảm bảo quy trình, nội dung theo quy định.

Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật, nhất là các vấn đề liên quan đến CBCCVCLĐ được thực hiện tốt. Các CĐCS, CĐ cấp trên cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức gần 400 cuộc kiểm tra đồng cấp và cấp dưới, trong đó trên 57% là các cuộc kiểm tra về thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ. Qua kiểm tra, đã kịp thời phát hiện những sai phạm về thực hiện chế độ, chính sách đối với CBCCVCLĐ. Văn phòng tư vấn pháp luật CĐ VCVN cũng tổ chức được các cuộc tư vấn trực tiếp cho NLĐ tại cơ sở.

Song song với công tác kiểm tra, các cấp CĐ chú trọng tăng cường vai trò giám sát, tham gia tích cực với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng trong việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến NLĐ như nâng lương, nâng ngạch, đề bạt, bổ nhiệm, đào tạo bồi dưỡng...

Một hoạt động khác của CĐ VCVN được đội ngũ đoàn viên tích cực hưởng ứng là thực hiện Đề án hoạt động xã hội tình nghĩa năm 2009-2010. Qua gần 2 năm thực hiện, đến nay có 44 CĐ bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư và 6 CĐVC tỉnh, thành phố vận động được 893.995.375 đồng. Số tiền này được dùng vào 3 đợt ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; hỗ trợ xây dựng 6 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở; thăm hỏi trung tâm nuôi dưỡng người có công và trên 200 đối tượng là thương binh, gia đình liệt sĩ, CB, đoàn viên, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 502.300.000đ.

Hoạt động xã hội từ thiện được các cấp CĐ VCVN đẩy mạnh trong nhiều năm qua. Ảnh: C.T.V

Hoạt động xã hội từ thiện được các cấp CĐ VCVN
đẩy mạnh trong nhiều năm qua. Ảnh: C.T.V

Không ngừng thi đua để phục vụ nhân dân

Thực tế cho thấy phong trào thi đua do CĐ VCVN phát động đã thu hút nhiều CCVC trên mọi lĩnh vực tham gia thông qua triển khai đăng ký danh hiệu thi đua. Nhiều đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch thi đua phù hợp đặc thù công việc và tổ chức phát động thi đua ngay từ đầu năm. Các phong trào thi đua đều tập trung vào nội dung động viên CBCCVC vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, nâng cao tính chuyên nghiệp và tinh thần phục vụ nhân dân, tích cực tham gia cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngay tại cơ quan, đơn vị.

Để nâng cao hiệu quả của phong trào, nhiều CĐCS tiếp tục cụ thể hoá nội dung, tiêu chí của phong trào thi đua phù hợp thực tế đơn vị và gắn kết với các phong trào thi đua do lãnh đạo, cơ quan phát động. Điều đáng ghi nhận là các phong trào thi đua trong các cấp CĐ VC đều không tách rời việc tiếp tục triển khai và nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng người CBCCVC “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu” và cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Cùng với tổ chức phong trào thi đua, trên 70% số đơn vị tổ chức và tạo điều kiện cho hàng ngàn CBCCVC, LĐ đi đào tạo, bồi dưỡng dưới nhiều hình thức.

Tại hội nghị tổng kết, CĐ VCVN phát động thi đua năm 2011 với một trong các mục tiêu là đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không ngừng đổi  mới nội dung, hình thức thi đua nhằm thu hút đông đảo CBCCVC, đoàn viên CĐVC các cấp tham gia. Một nội dung thi đua được nhiều CBCCVC, LĐ hưởng ứng là phát huy dân chủ, tham gia giám sát và phản biện xã hội, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng người CBCCVC 8 chữ vàng, không ngừng học tập nâng cao trình độ.



Theo Lao Động
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất