Thứ Tư, 2/10/2024
Đời sống
Thứ Sáu, 26/8/2011 22:0'(GMT+7)

Giúp người dân vùng dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận hiểu rõ hơn về điện hạt nhân

Nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động. Ảnh minh họa: Neftriplecrungch.

Nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động. Ảnh minh họa: Neftriplecrungch.

Theo đó, các đại biểu là cán bộ lãnh đạo, chuyên viên của các cơ quan trong tỉnh và đại diện người dân vùng dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận được nghe các chuyên gia đầu ngành tại Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt giới thiệu về lịch sử hình thành, các nguyên lý cơ bản, mục tiêu hoạt động của lò, các thông số cơ bản cũng như đặc điểm vận hành kể từ khi xây dựng và đi vào vận hành đến nay. Các đại biểu vùng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận còn được các chuyên gia về năng lượng nguyên tử phân tích nguyên nhân dẫn đến sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trước khi bước vào xây dựng tổ máy đầu tiên (tổ máy số 1), tại thôn Vĩnh trường, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) và (tổ máy số 2), tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

Bên cạnh đó, các đại biểu vùng dự án được tham quan lò phản ứng, được chứng thực tại phòng điều khiển, hệ thống tai nhiệt, tháp làm mát, các nhà phụ trợ, kho chứa nhiên liệu... Các đại biểu còn được tham quan Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Viện, các chuyên gia đầu ngành về những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến điện hạt nhân.

Việc tạo điều kiện tham quan, kiến tập tại Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt là cơ hội, giúp cán bộ các cơ quan trong tỉnh và người dân vùng dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về điện hạt nhân thông qua hình thức tuyên truyền trực quan, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, xây dựng mối quan hệ hữu nghị giữa cán bộ, người dân vùng dự án với Ban quản lý dự án điện hạt nhân tại địa phương.

Theo Ban quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, đây là lần thứ 12, Ban quản lý dự án tổ chức cho cán bộ, người dân tham quan thực thực tế tại lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất