Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 23/8/2024 18:4'(GMT+7)

Hà Giang: Hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị có tính hệ thống, khái quát, cập nhật và đồng bộ với các quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; có tính liên thông với các quy định về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương.

Theo đó, việc xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW nhằm cụ thể hóa, gắn với địa bàn tỉnh trong quán triệt, tuyên truyền sâu sắc các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, đó là: Yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.

Thông qua Hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn nhận được các ý kiến vừa bao quát, toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm của các ngành trong tỉnh vào Dự thảo Kế hoạch, để triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW được thực hiện khoa học, hiệu quả; phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức Đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn, chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện các chuẩn mực đạo đức cách mạng, lấy “tích cực” đẩy lùi “tiêu cực”, gắn “xây” đi đôi với “chống”, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị vững vàng, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; thủ trưởng, đại diện  lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan đã thảo luận sâu và đề xuất nhiều ý kiến đóng vào Dự thảo Kế hoạch, trong đó tập trung vào các giải pháp thực hiện. Những nội dung cơ bản, trọng tâm được các đại biểu nhấn mạnh là:

Thứ nhất, thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW trên địa bàn tỉnh phải gắn liền với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; với Tám lời căn dặn của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; với các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

 

8 lời căn dặn của của Bác Hồ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang (khi Người lên thăm tỉnh Hà Giang ngày 27/3/1961):

Trước hết, tất cả các dân tộc đều phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau như anh em một nhà.

Hai là, đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no.

Ba là, muốn sản xuất tốt phải có đủ nước, nhiều phân bón và cải tiến nông cụ.

Bốn là, cần phải phát triển chăn nuôi trâu, bò, lợn... là nguồn lợi lớn lại là nguồn phân bón ruộng nương.

Năm là, phải chú ý hơn nữa bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng. Trồng cây ăn quả và cây làm thuốc.

Sáu là, đồng bào phải chú ý vệ sinh. Để giữ gìn sức khỏe thì phải ăn sạch, uống sạch, mặc sạch, ở sạch, có sức khỏe thì lao động sản xuất mới tốt.

Bảy là, đồng bào phải cố gắng xóa nạn mù chữ, phải biết đọc, biết viết thì làm ăn mới tiến bộ.

Tám là, đời sống của đồng bào rẻo cao còn nhiều khó khăn, còn phải ra sức giúp đỡ đồng bào rẻo cao nhiều hơn nữa. Đối với cán bộ, đảng viên và đoàn viên phải củng cố tốt các các chi bộ và chi đoàn, phát triển Đảng và đoàn. Cán bộ, đảng viên và đoàn viên phải đoàn kết chặt chẽ, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của nhân dân trên lợi ích riêng của mình, phải gương mẫu trong đoàn kết dân tộc, trong học tập và trong lao động sản xuất, phải chống tham ô, lãng phí, quan liêu, mệnh lệnh.

 

Thứ hai, cùng với nghiêm túc thực hiện các quy định của Đảng về nêu gương, những điều đảng viên không được làm và các quy định, chuẩn mực đạo đức riêng của các ngành, cơ quan, đơn vị, cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc xây dựng "Chi bộ bốn tốt", "Đảng bộ cơ sở bốn tốt".

Thứ ba, tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ về thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW; tăng cường truyền thông bằng nhiều hình thức phù hợp; đưa các nội dung Quy định số 144-QĐ/TW vào chương trình hành động cá nhân hàng năm của cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò, trách nhiệm các tổ chức Đảng trong triển khai thực hiện; tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình tổ chức thực hiện...

Sau Hội nghị, trên cơ sở những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch trước khi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt và bạn hành./.

THU HIỆP

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất