Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 27/4/2013 21:46'(GMT+7)

Hà Nam: Chú trọng nâng cao nhận thức về văn hóa cho đội ngũ cán bộ chủ chốt

Vừa qua, Tỉnh uỷ Hà Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, báo cáo viên cấp tỉnh và trưởng phòng văn hoá - thông tin các huyện, thành phố. GS - TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương đã truyền đạt nội dung chuyên đề.

Các đại biểu được nghe đồng chí Phùng Hữu Phú trình bày, phân tích những quan điểm của Đảng về văn hóa được nêu trong Nghị quyết Trung ương 5. Những quan điểm đó, từng bước được hoàn thiện qua các kỳ Đại hội sau này của Đảng, thể hiện tư duy nhận thức, tư duy lý luận của Đảng ta về văn hoá. Văn hóa không chỉ là nền tảng tinh thần của xã hội mà còn là  mục tiêu, động lực để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Khi phân tích những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, vai trò lãnh đạo của Đảng, chức năng quản lý của Nhà nước và sự tham gia của toàn xã hội là những yếu tố quan trọng mang tính quyết định. Một số vấn đề trên lĩnh vực văn hoá hiện nay như: bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, xây dựng nền tảng tư tưởng, đạo đức, lối sống trong thanh, thiếu niên; quản lý các hoạt động nghệ thuật...đòi hỏi phải hoàn thiện về hệ thống luật pháp, sự đầu tư thỏa đáng về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhất là nguồn lực về con người.

Qua Hội ngh đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt, cán bộ làm công tác tư tưởng, văn hoá của tỉnh về văn hoá, hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của văn hoá trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 5 (khoá VIII) trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Kim Phượng

                                                                        Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Nam

 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất